Lionel Messi thiết lập kỷ lục gì sau vô địch World Cup 2022?

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tiền đạo Lionel Messi của tuyển Argentina đã xô đổ hàng loạt kỷ lục sau khi giành chức vô địch World Cup 2022.

Đánh bại tuyển Pháp sau loạt sút phạt đền 11m căng thẳng, tuyển Argentina đã giành chức vô địch World Cup 2022. Đây là chức vô địch thứ 3 trong lịch sử bóng đá Argentina sau 36 năm chờ đợi (Argentina mới chỉ 2 lần vô địch vào các năm 1978 và 1986).

Ngoài danh hiệu tập thể, tiền đạo Lionel Messi đã xô đổ nhiều kỷ lục cá nhân trong màu áo tuyển Argentina. Cụ thể, ra sân trong trận chung kết gặp tuyển Pháp là trận đấu thứ 26 của Messi tại World Cup - đây là số trận nhiều nhất của một cầu thủ thi đấu cho ĐTQG để vượt qua huyền thoại bóng đá Đức Lothar Matthaus (25 trận) và Paolo Maldini (2.317 phút), nhiều phút nhất (2.344 phút).

Messi xô đổ hàng loạt kỷ lục sau khi vô địch World Cup 2022.
Messi xô đổ hàng loạt kỷ lục sau khi vô địch World Cup 2022.

Chiến thắng của tuyển Argentina có sự đóng góp lớn của Messi khi siêu sao 35 tuổi có 2 bàn thắng quan trọng. Theo thống kê, Messi là cầu thủ đóng góp vào bàn thắng (ghi bàn, kiến tạo) nhiều nhất lịch sử World Cup. Cụ thể, Messi đã có 13 bàn thắng, 8 đường kiến tạo để  vượt qua kỷ lục cũ của Miroslav Klose là 16 bàn thắng, 3 kiến tạo và huyền thoại Pele 12 bàn thắng, 6 kiến tạo.

Bên cạnh đó, Messi trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử World Cup ghi bàn ở tất cả các giai đoạn ở World Cup như vòng bảng (2 bàn), vòng 1/8 (1 bàn), vòng tứ kết (1 bàn), vòng bán kết (1 bàn) và trận chung kết (2 bàn). Messi còn vượt qua Ronaldo "béo" để trở thành cầu thủ Nam Mỹ ghi nhiều bàn thắng nhất ở hai giải đấu Copa America và World Cup.

Chưa dừng lại ở đó, trong lịch sử World Cup chưa từng có ai giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu nhiều hơn Messi (11 lần).

Ngoài chức vô địch, siêu sao 35 tuổi có làn thứ 2 giành danh hiệu Quả bóng Vàng - Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. Kể từ khi Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) trao danh hiệu này lần đầu tiên vào năm 1982, chưa từng có cầu thủ nào giành giải nhiều hơn một lần ngoài Messi.

Đọc tiếp

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần