Liverpool chiến thắng sát nút trước Olympiaco

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liverpool đã gây thất vọng ở 3 trận giao hữu tiền mùa giải mới. Họ thua Bronby của Đan Mạch 1-2, sau đó thắng chật vật Preston 1-2. Đến trận gặp Roma vừa rồi, The Kop tiếp tục thua với tỉ số 0-1.

Dẫu vậy thầy trò HLV Rodgers đã nhanh chóng xốc lại tinh thần bằng một chiến thắng trước Olympiacos tại International Champions Cup 2014. Thế nhưng, tỉ số tối thiếu khiến những người yêu mến The Kop chưa thể cảm thấy yên tâm.

So với trận giao hữu trước đó với Roma, trong trận đấu với Olympiacos tại International Champions Cup 2014, HLV Rodgers đã có trong tay đội hình gần như đầy đủ với những Toure, Johnson, Gerrard, Sterling và Sturridge được tung ra sân ngay từ đầu. Trong khi đó, bên kia chiến tuyến, đội bóng của Hy Lạp cũng tung ra sân những quân bài ưu tú nhất.
Liverpool chiến thắng sát nút trước Olympiaco - Ảnh 1
Nhìn chung, tốc độ trận đấu không quá cao, không đội nào thực sự có được những cơ hội rõ rệt. Tuy nhiên, Liverpool lại có được bàn mở tỉ số từ ngay phút thứ 5 của trận đấu sau pha dứt điểm chính xác của tài năng trẻ Sterling.

Dù nhận bàn thua sớm nhưng tinh thần của các cầu thủ Olympiacos không hề bị ảnh hưởng, trái lại họ thường xuyên tổ chức những pha vây hãm lên khung thành của thủ môn Brad Jones. Phút 11, đội bóng Hy Lạp có cơ hội gỡ hòa nhưng đáng tiếc cú dứt điểm của Ghazaryan lại đi thiếu chuẩn xác. Sau tình huống này, tốc độ trận đấu được đẩy lên cao. Tuy vậy, trước hàng phòng ngự được tổ chức chắc chắn của cả hai đội, khiến hiệp 1 kết thúc mà không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp đấu thứ hai, cả hai đội đều có những sự thay đổi người liên tiếp. Liverpool lần lượt rút Can, Gerrard, và Markovic ra khỏi sân thay vào đó là Allen, Lucas và Coutinho. Sự xáo trộn về mặt đội hình, khiến The Kop gặp đôi chút khó khăn trong lối chơi và thường xuyên để Olympiacos gây sức ép. Tuy nhiên, sự xuất sắc của trung vệ Skrtel đã giúp hàng thủ Liverpool đứng vững trong suốt 90 phút.

Như vậy, sau chiến thắng của Liverpool, cục diện bảng B của International Champions Cup 2014 đang có diễn biến khá phức tạp. Cả Man City, Olympiakos và Liverpool đều đang có 3 điểm (hai đội bóng Anh mới thi đấu 1 trận), trong khi đó cơ hội đi tiếp của Milan gần như không còn sau khi gây thất vọng với 2 trận thua đậm 0-3 trước Olympiacos và 1-5 trước Man City.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần