Liverpool chứng tỏ được bản lĩnh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mặc dù phải làm khách tại Southampton nhưng Liverpool vẫn chứng tỏ được bản lĩnh và đẳng cấp với chiến thắng đậm đà 3-0, qua đó tạm thời leo lên vị trí thứ 2 trên BXH.

Nhập cuộc không chút thăm dò, Liverpool sớm có bàn vượt lên dẫn trước từ phút 16 sau sai lầm của hàng thủ Southampton. Tình huống tấn công của The Kop chẳng có gì nguy hiểm nhưng một hậu vệ của Southampton lại lúng túng phá bóng đến đúng chân Luis Suarez . Đối mặt thủ thành Artur Boruc, Suarez dứt điểm nhẹ nhàng đưa Liverpool vượt lên dẫn trước.
Liverpool chứng tỏ được bản lĩnh - Ảnh 1

Sớm có bàn thắng, Liverpool chủ động nhường tuyến giữa, chơi phòng ngự phản công. Và chính điều này khiến Southampton tạo được sức ép khá lớn trong 15 phút cuối hiệp 1. Phút 32, pha chuyền bóng khá tinh tế của Rickie Lambert giúp Adam Lallana có cơ hội dứt điểm ở cự ly chỉ 8m. Rất tiếc cú sút của Lallana lại đi trúng cột dọc.

Sang hiệp 2, HLV Rodgers tung Raheem Sterling vào sân để tận dụng tốc độ của cầu thủ này trong các pha phản công. Và toan tính của Rodgers mang lại hiệu quả tức thì. Phút 58, ngay ở pha chạm bóng đầu tiên Sterling đã ghi bàn nhân đôi cách biệt. Đến phút bù giờ thứ 4, Gerrard ấn định chiến thắng 3-0 cho Liverpool từ chấm 11m.

Với 3 điểm giành được, Liverpool đã vượt qua Arsenal để giành lấy vị trí thứ 2 trên BXH (cùng 59 điểm nhưng hơn Arsenal hiệu số bàn thắng/thua).
Suarez “giải khát” ở trận thứ 100
Ra sân đêm qua, Suarez đã chơi trận thứ 100 cho Liverpool tại Premier League. Trong 100 trận này, Suarez đã ghi 62 bàn thắng. Đáng nói ở chỗ, bàn thắng vào lưới Southampton mới là bàn đầu tiên của Suarez sau 412 phút tịt ngòi. 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Southampton: Boruc, Chambers, Fonte, Lovren, Shaw, Cork (Wanyama, 77’), Schneiderlin, Davis (Gastón Ramírez, 46’), Lallana, Rodriguez, Lambert (Gallagher, 76’).
Liverpool: Mignolet, Johnson, Flanagan, Agger, Skrtel, Gerrard, Allen, Henderson, Coutinho (Sterling, 57’), Sturridge (Aspas, 86’), Suarez.