“Loạn” điểm trông giữ phương tiện

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để chuẩn bị phục vụ Nhân dân tham dự Lễ kỷ niệm Quốc khánh 2/9, CSGT, Công an TP Hà...

Kinhtedothi - Để chuẩn bị phục vụ Nhân dân tham dự Lễ kỷ niệm Quốc khánh 2/9, CSGT, Công an TP Hà Nội đã phối hợp với Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội tổ chức 159 điểm trông giữ xe trên nhiều tuyến phố phụ cận khu vực diễn ra lễ míttinh, diễu binh, diễu hành.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy nhu cầu gửi phương tiện của người dân vẫn cao hơn rất nhiều khả năng đáp ứng của các điểm chuẩn bị sẵn, đặc biệt tại những tuyến phố liền kề khu vực cấm phương tiện.
Chèo kéo khách gửi xe trên phố Tôn Đức Thắng.
Chèo kéo khách gửi xe trên phố Tôn Đức Thắng.
Tại tất cả các ngả đường tiếp giáp khu vực cấm phương tiện như Tôn Đức Thắng, Kim Mã, Nguyễn Chí Thanh, Tràng Tiền, Hoàng Hoa Thám, Đội Cấn… điểm trông giữ phương tiện tự phát của các hộ dân mọc lên chi chít. Lợi dụng tâm lý người dân muốn gửi xe càng gần khu vực cấm càng tốt, nhiều hộ đã tranh thủ đẩy giá trông giữ lên cao ngất. Trên vỉa hè quanh nút Kim Mã - Đê La Thành, Hoàng Hoa Thám - Văn Cao,  Cát Linh - Tôn Đức Thắng xe máy xếp chật kín, nhiều người còn lao ra giữa đường chèo kéo, mời gọi khách gửi xe.
Nhà chờ xe buýt BRT trên phố Giảng Võ được trưng dụng làm nơi trông giữ phương tiện.
Nhà chờ xe buýt BRT trên phố Giảng Võ được trưng dụng làm nơi trông giữ phương tiện.
Thậm chí dọc tuyến Kim Mã - Giảng Võ, nhiều người còn trưng dụng cả nhà chờ xe buýt BRT để trông xe, nhiều nơi bảo vệ các trường học, trạm y tế cũng tận dụng khuôn viên tại chỗ để trông giữ xe. Giá gửi xe cũng không thống nhất và thường cao hơn rất nhiều so với mức quy định.

Một người dân gửi xe tại khu vực đường Phan Chu Trinh cho biết: “Gửi xe máy 30.000 đồng nhưng tôi vẫn gửi cho tiện vào xem diễu binh”. Các khu vực càng gần lộ trình diễu binh, diễu hành như Tràng Tiền, Kim Mã… giá trông giữ phương tiện ngoài các điểm quy định dao động từ 20.000 - 30.000/xe máy, 40.000 - 50.000/ô tô. Tuy mức giá gửi phương tiện “trên trời” như vậy nhưng nhiều người dân vẫn chấp nhận gửi cho gần, bớt phải đi bộ xa và tiện lấy sau buổi Lễ.