DÒNG SỰ KIỆN. * ĐẠI DỊCH COVID-19 * GIA ĐÌNH THỜI COVID * CÙNG KINH TẾ & ĐÔ THỊ CHUNG TAY PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

Loạt app công ty chứng khoán “nằm sàn” khi HOSE vận hành hệ thống mới

Hà Lâm
07-07-2021 16:46
Kinhtedothi- 3 ngày đầu tiên khi Sở Giao dịch chứng khoán (HOSE) đưa vào vận hành hệ thống mới của FPT, nhiều nhà đầu tư đã gặp khó khi truy cập vào ứng dụng và website của một số công ty chứng khoán để đặt lệnh giao dịch.
Tin liên quan
Bảng điện của nhiều công ty chứng khoán cũng trả kết quả không thống nhất. Điều này khiến nhà đầu tư bị bó tay chân, ảnh hưởng đến túi tiền các chứng sỹ.
Trong phiên 6/7- phiên thứ 2 HOSE đưa vào vận hành hệ thống, thị trường nhuộm đỏ, nhà đầu tư “đau tim”, thị trường đã ghi nhận lỗi của Công ty Chứng khoán VPS và VND.
 Thư ngỏ xin lỗi khách hàng vì sự cố ngày 6/7 của VND
Trong thư ngỏ đến khách hàng, Công ty chứng khoán VNDirect (VND) đã xin lỗi về sự cố dữ liệu trong phiên giao dịch. Theo VNDirect, do những thay đổi liên quan tới việc nâng cấp triển khai hệ thống mới của HoSE, hệ thống giá của VNDirect đã xảy ra hiện tượng chậm cập nhật dữ liệu, dẫn tới giá dự khớp của một số cổ phiếu trong phiên ATC không chính xác.
“Sau khi phát hiện lỗi, đội ngũ công nghệ của VNDirect đã nhanh chóng nhận diện nguyên nhân và lên phương án khắc phục ngay lập tức”- VNDirect cho hay.
Trong phiên “đau tim” 6/7, nhiều nhà đầu tư bất lực khi app VNDirect lỗi. “Cả phiên chiều, tôi không vào được hệ thống, gần như bị bó tay, bó chân. Gần cuối phiên, khi vào được app thì chỉ nhìn thấy số lỗ”- Nguyễn Bích Ngọc- một nhà đầu tư cho hay.
Các sự cố này diễn ra tương tự trong phiên 7/7/2021. Phiên sáng, đã ghi nhận lỗi tại Công ty Chứng khoán SSI. Ngoài SSI, nhà đầu tư phản ánh hệ thống của VND, VPS, TCBS, FPTS cũng gặp tình trạng khó đăng nhập hệ thống, chậm phản hồi vào đầu phiên.
“Nguyên nhân của tình trạng này là do các hệ thống đang chưa hoàn toàn tương thích dẫn đến hiện tượng đăng nhập chập chờn, dữ liệu hiển thị chưa chính xác, chậm cập nhật trạng thái lệnh tại hầu hết các công ty chứng khoán lớn có nền tảng IT tốt”- thông cáo của SSI cho biết.
Sau khi phát hiện lỗi, đội ngũ công nghệ của SSI đã nhanh chóng nhận diện nguyên nhân và lên phương án khắc phục. Từ đầu phiên giao dịch chiều ngày 7/7/2021, các kênh giao dịch tại SSI đã được mở lại để phục vụ các nhà đầu tư và đã được thông báo tới khách hàng.