Lợi nhuận của Yahoo tăng nhờ vụ bán cổ phiếu của Alibaba

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo báo cáo kết quả hoạt động mới công bố của hãng công nghệ Yahoo (Mỹ) lợi nhuận...

Kinhtedothi - Theo báo cáo kết quả hoạt động mới công bố của hãng công nghệ Yahoo (Mỹ) lợi nhuận ròng của Yahoo trong quý 3 tăng lên 6,8 tỷ USD, nhờ 6,3 tỷ USD thu được từ thương vụ bán cổ phần của hãng tại công ty công nghệ Alibaba (Trung Quốc) và kết quả kinh doanh thuận lợi trong lĩnh vực Internet.

Doanh thu từ hoạt động kinh doanh của Yahoo (không tính thương vụ bán cổ phần của Alibaba) trong quý 3 tăng 1% so với cùng kỳ năm 2013 lên 1,15 tỷ USD.

 
Nhờ thương vụ bán cổ phiếu tại công ty Alibaba, Yahoo đã thu được khoản lợi nhuận khổng lồ. (Nguồn: www.reuters.com)
Nhờ thương vụ bán cổ phiếu tại công ty Alibaba, Yahoo đã thu được khoản lợi nhuận khổng lồ. (Nguồn: www.reuters.com)
Hiện tại, Yahoo vẫn còn sở hữu gần 384 triệu cổ phiếu của Alibaba với tổng giá trị ước đạt khoảng 35 tỷ USD.

Theo Giám đốc điều hành Yahoo Marissa Mayer, hãng đã có một quý hoạt động rất hiệu quả nhờ mức tăng trưởng khả quan trong các lĩnh vực kinh doanh của hãng cho dù phải đối mặt một số khó khăn.

Cụ thể, hơn 200 triệu USD doanh thu của Yahoo đến từ mảng thiết bị di động, với tổng doanh thu từ quảng cáo trực tuyến trên các thiết bị như điện thoại thông minh hay máy tính bảng dự kiến sẽ mang lại hơn 1, 2 tỷ USD cho hãng trong năm 2014.

Theo công ty nghiên cứu thị trường eMarketer Inc., Yahoo hiện nắm giữ 2,4% thị phần quảng cáo kỹ thuật số toàn cầu có giá trị 141 tỷ USD, giảm so với mức 3,9% thị phần năm 2011.

Trong khi đó, các đối thủ Google và Facebook Inc nắm giữ lần lượt 32% thị phần và 8% thị phần trong lĩnh vực này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần