Long An: Hầu hết lĩnh vực được hoạt động trở lại

Việt Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 15/10, UBND tỉnh Long An ban hành văn bản quy định “Tạm thời về việc thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch Covid-19” theo tinh thần Nghị quyết 128 của Chính phủ và văn bản hướng dẫn về đánh giá dịch của Bộ Y tế

UBND tỉnh Long An tự đánh giá tỉnh đang ở cấp độ dịch thứ 2 trong 4 cấp độ, và quyết định áp dụng nhiều biện pháp nới lỏng kiểm soát trên toàn tỉnh, thời gian thực hiện bắt đầu từ 0 giờ ngày 16/10.
Theo đó, người dân tham gia các hoạt động phải đáp ứng 2 điều kiện gồm đã tiêm ngừa Covid-19 (ít nhất 1 mũi với loại vaccine tiêm 2 mũi và sau tiêm 14 ngày) hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 còn trong vòng 6 tháng; có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ. 
 Người dân tỉnh Long An trở lại với cuộc sống bình thường mới sau nới lỏng giãn cách (nguồn ảnh cand.com.vn)
Các hoạt động được tỉnh cho phép, cụ thể:
Đối với hoạt động cộng đồng, ngoài trời như hội họp, hội thảo, xúc tiến thương mại, các sự kiện văn hóa, tôn giáo, tín ngưỡng, tham quan du lịch, nghỉ dưỡng, đám cưới… nhưng không quá 50 người tại một sự kiện tổ chức tập trung.
Đối với vận tải hành khách công cộng đường bộ, đường thủy nội địa, hàng hải; lưu thông, vận chuyển hàng hóa nội tỉnh hoặc liên tỉnh phải đáp ứng đủ điều kiện theo hướng dẫn của Bộ GTVT và Bộ Y tế.
Đối với lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, có các cơ sở kinh doanh dịch vụ là trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ đầu mối, chợ truyền thống. Riêng nhà hàng/quán ăn, quán giải khát được phép hoạt động nhưng không quá 50% công suất.
Đối với các cơ sở kinh doanh các dịch vụ như phòng tập thể hình (gym), yoga, làm tóc (bao gồm cắt tóc), câu lạc bộ bida, làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu được hoạt động nhưng phải đảm bảo không quá 50% công suất.
Về giáo dục, tiếp tục thực hiện dạy và học trực tuyến kết hợp với dạy học trên truyền hình đến hết ngày ngày 31/10.
UBND tỉnh cũng cho phép bảo tàng, triển lãm, thư viện, rạp chiếu phim được mở cửa trở lại; cơ sở, địa điểm biểu diễn văn hóa, nghệ thuật được hoạt động nhưng không quá 50% công suất. người bán hàng rong, vé số dạo, tiếp tục được hành nghề.
Cơ sở kinh doanh dịch vụ như vũ trường, karaoke, massage, quán bar, xông hơi, internet, trò chơi điện tử, câu lạc bộ khiêu vũ, các tụ điểm hát với nhau vẫn phải tiếp tục dừng hoạt động theo chỉ đạo của UBND tỉnh Long An cho đến khi có thông báo mới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần