Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Lòng đường, vỉa hè phố Nguyễn Du bị lấn chiếm

Kinhtedothi - Để đảm bảo trật tự ATGT, mỹ quan đô thị, Sở GTVT đã cắm biển cấm đỗ xe tại nhiều đoạn trên phố Nguyễn Du.
Tuy nhiên, bất chấp những quy định và sự thờ ơ của chính quyền địa phương trong công tác đảm bảo trật tự đô thị, tình trạng dừng đỗ phương tiện sai quy định vẫn diễn ra khá phổ biến.

Tại đây, vào bất cứ khoảng thời gian nào, người tham gia giao thông đều bắt gặp hình ảnh chủ các phương tiện, nhà hàng, quán giải khát… ngang nhiên biến lòng đường, vỉa hè trên tuyến phố thành nơi dừng đỗ xe gây cản trở giao thông. Không chỉ tự cho mình quyền biến vỉa hè, lòng đường trước nhà thành nơi dừng đỗ phương tiện sai quy định, vào giờ cao điểm nhiều nhà hàng, quán café… đoạn qua hồ Thiền Quang còn chiếm dụng cả phần vỉa hè dành cho người đi bộ phía bờ hồ.

Phản ánh với báo Kinh tế & Đô thị, người dân nơi đây cho biết, tình trạng trên đã diễn ra từ lâu, và đã nhiều lần phản ánh với chính quyền sở tại nhưng chưa được xử lý triệt để. Năm 2015, tiếp tục được TP chọn là "Năm trật tự và văn minh đô thị". Do đó, để thực hiện tốt Chỉ thị 01 của UBND TP đề nghị chính quyền sở tại, nâng cao tinh thần trách nhiệm, xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm.

 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

22 Dec, 05:45 AM

Kinhtedothi - Việc đầu tư mở rộng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông cũng như tăng cường năng lực của vận tải hành khách công cộng đòi hỏi nhiều thời gian, tiền bạc và công sức, Hà Nội khó có thể sớm hoàn thành để giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ