Lửa bốc dữ dội thiêu rụi 3 chiếc xe container

Đạt Lê – Hoa Vinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những chiếc xe container đang đỗ cạnh nhau chờ lấy hàng, bất ngờ lửa bốc cháy dữ dội thiêu rụi 3 chiếc chỉ trong vài chục phút…

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 14h30’ ngày 28/7, tại cảng Vật Cách trên đường Hùng Vương, phường Quán Toan, quận Hồng Bàng (TP Hải Phòng). Theo đó, cùng thời gian trên, xe container BKS 15C - 046.97 bỗng bốc cháy dữ dội rồi lan sang xe BKS 15C - 127.18 và xe BKS 15C - 108.58.
Hiện trường vụ hỏa hoạn.

Hiện trường vụ hỏa hoạn.

Lửa bốc dữ dội thiêu rụi 3 chiếc xe container - Ảnh 1
Lực lượng cứu hỏa dập lửa.
Đáng chú ý, vào lúc xảy ra hỏa hoạn còn có 4 xe container khác đang đỗ cạnh các xe bị cháy. Ngay sau khi phát hiện vụ cháy, bảo vệ cảng cùng lực lượng PCCC của cảng Vật Cách đã báo động, thông báo cứu hỏa và dùng bình bọt dập lửa. Tuy nhiên ngọn lửa ngày càng bùng lên mạnh, có nguy cơ lan nhanh ra 4 xe khác đỗ cạnh đó trong khi tài xế của cả 7 chiếc xe đều không có mặt.
3 đầu xe bị thiêu rụi.
Vụ cháy khiến 3 đầu xe bị thiêu rụi.
Cũng trong lúc nguy cơ xảy ra cháy lan thì có 4 lái xe khác đang có mặt tại hiện trường đã bất chấp nguy hiểm lao vào đập cửa kính các xe chưa bị cháy, điều khiển các xe này đến nơi an toàn.

Nhận được tin báo cháy, lực lượng Cảnh sát PCCC đã nhanh chóng đến hiện trường, sau khoảng 15 phút sau, lực lượng chức năng đã dập tắt ngọn lửa. Tuy nhiên, 3 chiếc xe bị cháy hoàn toàn phần đầu xe.

Thông tin ban đầu, nguyên nhân vụ việc có thể do lái xe khi đỗ xe quên tắt máy nên hệ thống máy bị chập điện nên xảy cháy.