Lừa du khách Việt, chủ tiệm Singapore bị "chơi khăm"

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Người chủ của cửa hàng Mobile Air liên tục lãnh hậu quả sau khi vụ việc lừa đảo du khách Việt bị phanh phui.

Sau vụ lừa đảo du khách Việt Nam mua iPhone 6, cửa hàng Mobile Air tại khu Sim Lim (Singapore) đã phải đóng cửa, đồng thời người chủ Jover Chew cũng chính thức đưa ra lời xin lỗi nhưng không phải vì thế mà gian thương này được yên. Chính cộng đồng buôn bán tại Sim Lim đã liên tục có những hành động nhằm chơi khăm người này.

 
Jover Chew đang trở thành mục tiêu công kích của người dân Singapore sau vụ lừa đảo.
Jover Chew đang trở thành mục tiêu công kích của người dân Singapore sau vụ lừa đảo.
Kể lại với trang tin Newnation, một chủ tiệm cơm tại Sim Lim cho biết, cách đây mấy ngày, Chew có vào tiệm của ông mua một suất cơm với giá 3,8 SGD nhưng khi tính tiền thì hóa đơn đã được cộng thêm 1.000 SGD, với lý do nhằm "bảo hành một năm" cho đĩa đựng đồ ăn.

Không chịu nổi mức giá đó, Chew đã không mua phần cơm và đi sang tiệm bán đồ uống. Mặc dù Chew chỉ mua một cốc nước có giá 1,3 SGD nhưng tiệm này lại yêu cầu phải trả thêm 1.000 SGD cho chiếc cốc đi kèm.

Có lẽ những vụ chơi khăm này sẽ còn tiếp tục được những người buôn bán tại khu Sim Lim tiếp tục. Một chủ tiệm cắt tóc cho biết, Chew là khách hàng quen thuộc ở chỗ mình, tuy nhiên nếu gặp lại người này, thay vì chỉ lấy giá 30 SGD cho một lần cắt tóc, sẽ có thêm một khoản 1.000 SGD mà Chew phải chi ra để ... bảo hành tóc đã cắt.

Trước đó, cửa hàng Mobile Air của Jover Chew đã lừa anh Pham Van Thoai, một du khách Việt Nam mua iPhone 6. Anh Thoai đã bị mất cho cửa hàng này 550 SGD mà không được sở hữu chiếc điện thoại mình cần. Vụ việc gặp phải phản ứng mạnh của người dân Singapore, ngay sau đó đã có chiến dịch quyên tiền được tổ chức nhằm mua lại iPhone cho anh Thoai với số tiền lên tới hơn 12.000 USD.