Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Lực lượng chức năng nút giao thông Giải Phóng - Kim Đồng chưa làm tròn nhiệm vụ

Kinhtedothi - Vừa qua, báo Kinh tế & Đô thị nhận được nhiều phản ánh của người dân về tình trạng mất ATGT tại nút Giải Phóng – Kim Đồng.
Điều đáng nói, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên xuất phát từ ý thức của người tham gia giao thông và của cả… lực lượng chức năng. 
Việc dừng, đỗ lấn chiếm làn đường dành cho người đi bộ  tại nút Giải Phóng - Kim Đồng diễn ra phổ biến. 	Ảnh: Công Trình
Việc dừng, đỗ lấn chiếm làn đường dành cho người đi bộ tại nút Giải Phóng - Kim Đồng diễn ra phổ biến. Ảnh: Công Trình
Ông Nguyễn Văn Thi, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai cho biết, mặc dù là nút giao thông tương đối đồng bộ, hiện đại, thế nhưng ở bất cứ khoảng thời gian nào trong ngày, việc di chuyển qua đây gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là đối với người đi bộ. Theo lý giải của ông Thi, mặc dù tại khu vực dừng chờ đèn đỏ trên đường Giáp Bát hướng đi Ngọc Hồi, Kim Đồng và ngã tư Vọng, các lực lượng chức năng đã bố trí một làn đường dành riêng cho người đi bộ. Thế nhưng, vào giờ cao điểm, tình trạng các phương tiện, đặc biệt là xe máy dừng chờ đèn đỏ, lấn chiếm làn đường dành cho người đi bộ diễn ra rất phổ biến.

Chưa hết, theo ghi nhận của chúng tôi, tại khu vực nút, Sở GTVT Hà Nội đã bố trí cụm đèn tín hiệu giao thông khá hiện đại. Trong đó, 1 dành cho các phương tiện rẽ trái đi Kim Đồng, quay đầu xe hướng đi ngã tư Vọng và 1 dành cho các phương tiện đi thẳng Ngọc Hồi – Pháp Vân. Thế nhưng, khi đèn đỏ đã bật lên nhiều phương tiện vẫn cố tình đi thẳng theo hướng Ngọc Hồi, quay đầu xe hướng đi ngã tư Vọng, xếp hàng dài tạo thành “dải phân cách” ngay giữa nút giao… gây cản trở, mất ATGT.

Theo phản ánh của người dân cũng như ghi nhận của chúng tôi, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên ngoài việc ý thức của người tham gia giao thông còn hạn chế thì có một phần trách nhiệm không nhỏ của các lực lượng chức năng. Cụ thể, tại khu vực này, đặc biệt là giờ cao điểm thường xuyên xuất hiện các lực lượng như CSGT, Thanh tra GTVT, CSTT… làm nhiệm vụ tổ chức phân làn giao thông, kiểm tra, xử lý vi phạm. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, những hành vi như vượt đèn đỏ, dừng đỗ lấn chiếm làn đường dành cho người đi bộ gây cản trở, mất ATGT dù vẫn thường xuyên xảy ra nhưng rất ít bị xử lý.

Hiện nay, UBND TP Hà Nội và các lực lượng chức năng đang triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo trật tự ATGT, tránh ùn tắc tại những khu vực nội đô như, tăng cường lực lượng tổ chức phân làn giao thông, trang bị mới, cải tạo nhằm đồng bộ hóa hệ thống đèn tín hiệu, biển báo giao thông… Thế nhưng, dù có đầu tư mạnh mẽ đến đâu nhưng ý thức của người tham gia giao thông, ý thức của người thực thi công vụ còn hạn chế thì những biện pháp trên sẽ như muối bỏ bể. Do đó, để chấn chỉnh những bất cập, đảm bảo trật tự ATGT tại nút Giải Phóng – Kim Đồng đề nghị các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thí điểm cơ chế đặc thù phát triển hệ thống đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Thí điểm cơ chế đặc thù phát triển hệ thống đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

10 Oct, 05:53 PM

Kinhtedothi - Chính phủ ban hành Nghị quyết số 318/NQ-CP ngày 9/10/2025 về kế hoạch triển khai Nghị quyết số 188/2025/QH15 ngày 19/02/2025 của Quốc hội thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại thành phố Hà Nội, TP Hồ Chí Minh.

Đẩy nhanh tiến độ cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn

Đẩy nhanh tiến độ cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn

10 Oct, 05:50 PM

Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ có văn bản số 9757/VPCP-CN ngày 10/10/2025 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình - Trường Đoàn kiểm tra số 1 về việc đẩy nhanh tiến độ triển khai Dự án thành phần đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ