Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Lực lượng chức năng nút giao thông Giải Phóng - Kim Đồng chưa làm tròn nhiệm vụ

Kinhtedothi - Vừa qua, báo Kinh tế & Đô thị nhận được nhiều phản ánh của người dân về tình trạng mất ATGT tại nút Giải Phóng – Kim Đồng.
Điều đáng nói, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên xuất phát từ ý thức của người tham gia giao thông và của cả… lực lượng chức năng. 
Việc dừng, đỗ lấn chiếm làn đường dành cho người đi bộ  tại nút Giải Phóng - Kim Đồng diễn ra phổ biến. 	Ảnh: Công Trình
Việc dừng, đỗ lấn chiếm làn đường dành cho người đi bộ tại nút Giải Phóng - Kim Đồng diễn ra phổ biến. Ảnh: Công Trình
Ông Nguyễn Văn Thi, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai cho biết, mặc dù là nút giao thông tương đối đồng bộ, hiện đại, thế nhưng ở bất cứ khoảng thời gian nào trong ngày, việc di chuyển qua đây gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là đối với người đi bộ. Theo lý giải của ông Thi, mặc dù tại khu vực dừng chờ đèn đỏ trên đường Giáp Bát hướng đi Ngọc Hồi, Kim Đồng và ngã tư Vọng, các lực lượng chức năng đã bố trí một làn đường dành riêng cho người đi bộ. Thế nhưng, vào giờ cao điểm, tình trạng các phương tiện, đặc biệt là xe máy dừng chờ đèn đỏ, lấn chiếm làn đường dành cho người đi bộ diễn ra rất phổ biến.

Chưa hết, theo ghi nhận của chúng tôi, tại khu vực nút, Sở GTVT Hà Nội đã bố trí cụm đèn tín hiệu giao thông khá hiện đại. Trong đó, 1 dành cho các phương tiện rẽ trái đi Kim Đồng, quay đầu xe hướng đi ngã tư Vọng và 1 dành cho các phương tiện đi thẳng Ngọc Hồi – Pháp Vân. Thế nhưng, khi đèn đỏ đã bật lên nhiều phương tiện vẫn cố tình đi thẳng theo hướng Ngọc Hồi, quay đầu xe hướng đi ngã tư Vọng, xếp hàng dài tạo thành “dải phân cách” ngay giữa nút giao… gây cản trở, mất ATGT.

Theo phản ánh của người dân cũng như ghi nhận của chúng tôi, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên ngoài việc ý thức của người tham gia giao thông còn hạn chế thì có một phần trách nhiệm không nhỏ của các lực lượng chức năng. Cụ thể, tại khu vực này, đặc biệt là giờ cao điểm thường xuyên xuất hiện các lực lượng như CSGT, Thanh tra GTVT, CSTT… làm nhiệm vụ tổ chức phân làn giao thông, kiểm tra, xử lý vi phạm. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, những hành vi như vượt đèn đỏ, dừng đỗ lấn chiếm làn đường dành cho người đi bộ gây cản trở, mất ATGT dù vẫn thường xuyên xảy ra nhưng rất ít bị xử lý.

Hiện nay, UBND TP Hà Nội và các lực lượng chức năng đang triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo trật tự ATGT, tránh ùn tắc tại những khu vực nội đô như, tăng cường lực lượng tổ chức phân làn giao thông, trang bị mới, cải tạo nhằm đồng bộ hóa hệ thống đèn tín hiệu, biển báo giao thông… Thế nhưng, dù có đầu tư mạnh mẽ đến đâu nhưng ý thức của người tham gia giao thông, ý thức của người thực thi công vụ còn hạn chế thì những biện pháp trên sẽ như muối bỏ bể. Do đó, để chấn chỉnh những bất cập, đảm bảo trật tự ATGT tại nút Giải Phóng – Kim Đồng đề nghị các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ