Lực lượng chức năng tố ngược đoàn của ca sĩ Thái Thuỳ Linh không chấp hành quy định phòng dịch

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước sự việc lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang gây khó dễ được ca sĩ Thái Thuỳ Linh đăng tải trên trang facebook cá nhân, đại diện một cán bộ Công an tỉnh Tuyên Quang cho rằng đó là thông tin 1 phía và không có đúng sự thật.

Ca sĩ Thái Thuỳ Linh phát livestream trên trang facebook cá nhân vào ngày 26/7.

Theo thông tin từ facebook cá nhân của ca sĩ Thái Thùy Linh đăng tải vào ngày 26/10, đoàn từ thiện của nữ ca sĩ này đã di chuyển từ TP Hồ Chí Minh đi qua nhiều tỉnh, thành để làm thiện nguyện nhưng bị gây khó dễ tại chốt kiểm dịch thuộc địa bàn tỉnh Tuyên Quang. Cụ thể, nữ ca sĩ này cho biết, cán bộ tại nơi đây sai quy định phòng chống dịch Covid-19, nhưng khi người dân góp ý thì cả trạm hùa nhau vu khống, bắt đoàn đi cách ly và bắt đoàn quay đầu không cho đi qua tỉnh, từ công an đến đoàn viên thanh niên và cán bộ y tế.

“Cán bộ trạm ra chụp lén thông tin cá nhân của mình khi đang khai báo y tế nữ cán bộ đoàn thanh niên ra livestream lớn tiếng vu khống mình và nói mình mất dạy. Gọi chúng mình là “tụi miền Nam” đem dịch về. Rất may là đoàn mình đã có quay phim lại tất cả. Ai vu khống ai đúng ai sai tất cả đều có bằng chứng” – ca sĩ Thái Thùy Linh đăng tải.

Bên cạnh đó, nữ ca sĩ này còn thực hiện livestream ngay tại điểm chốt dịch và cho biết sẽ đăng từng phần nhỏ, để cùng xem xét câu chuyện “trên bảo dưới không nghe” trong công tác chống dịch ở các địa phương - nỗi khổ của biết bao người dân và cả các DN trong thời gian qua.

Dòng trạng thái được ca sĩ Thái Thuỳ Linh tiếp tục đang tải trên trang facebook cá nhân trong ngày 26/7.

Theo như tìm hiểu của phóng viên, chốt kiểm dịch được ca sĩ Thái Thùy Linh phản ánh nêu trong các bài viết trên trang cá nhân thuộc xã Đội Bình huyện Yên Sơn (Km18 đường Tuyên Quang - Hà Nội), nơi tiếp giáp với tỉnh Phú Thọ. Trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, Trưởng chốt kiểm soát dịch Covid-19 xã Đội Bình Lương Xuân Lập xác nhận, sự việc xảy ra vào lúc 17 giờ ngày 26/10 khi có 4 người trong xe và chỉ 1 người xuống điểm chốt để khai báo. Nhưng lực lượng chức năng đã yêu cầu tất cả đều phải xuống khai báo theo quy định bởi mỗi người 1 mã quét riêng nhưng người xuống xe có thái độ vùng vằng, không muốn chấp hành rồi đánh xe đi. Ngay sau đó lực lượng yêu cầu dừng xe và làm theo đúng quy định rồi người này thực hiện livestream sau đó.

“Khi sự việc xảy ra chúng tôi yêu cầu đoàn người tạt xe sang 1 bên làm việc để tránh ùn tắc. Sau khi họ chấp hành khai báo, lực lượng công an có mặt tại chốt đã yêu cầu xuất trình CMND/CCCD để xác minh đúng tên chính chủ hay không thì họ không chấp hành. Sự việc không có gì là quá căng thẳng nhưng không hiểu sao người thực livestream lại có thông tin như vậy, lực lượng chức năng làm theo đúng yêu cầu theo yêu cầu từ T.Ư đến địa phương, đặc biệt về phía tỉnh Tuyên Quang đã có chỉ đạo nâng cấp độ chống dịch, siết chặt cửa ngõ vùng giáp ranh, kiểm soát chặt chẽ người vào địa bàn tại các chốt kiểm dịch” – ông Lương Xuân Lập nhấn mạnh.
Trong khi đó, phóng viên cũng liên hệ với phía Công an tỉnh Tuyên Quang, một cán bộ khẳng định việc chốt kiểm soát dịch gây khó dễ hay làm khó với đoàn này là không có và chỉ là thông tin một chiều.

“Công an tỉnh đã được quán triệt 100% khi làm việc tại các chốt kiểm soát, mỗi địa phương sẽ có cách thực hiện quy định khác nhau, khi đi qua chốt đều phải thực hiện nghiêm. Nếu như ca sĩ hay bất cứ ai có hành vi vi phạm hay gây mất trật tự sẽ được bị xử lý theo đúng qui định. Ca sĩ nói là 1 phía, lực lượng chức năng không có lời lẽ gì xúc phạm và chỉ là do bức xúc của chính trường hợp bị kiểm tra. Tôi nghĩ chính những người trong cuộc bức xúc cũng cần xem xét lại hành vi của mình” – một cán bộ Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết.

Được biết, để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 trong đó có sự bùng phát mạnh mẽ tại tỉnh giáp ranh là Phú Thọ, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Tuyên Quang đã chỉ đạo nâng cấp độ chống dịch, siết chặt cửa ngõ vùng giáp ranh, đặc biệt kiểm soát chặt chẽ người vào địa bàn tại các chốt kiểm dịch. Cụ thể, riêng tại chốt kiểm soát xã Đội Bình đang thực hiện việc kiểm soát người và phương tiện theo văn bản số 3982/UBND-THVX, ngày 16/10 về việc chỉ đạo tạm thời thực hiện một số biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Yêu cầu đối với các công dân đến, trở về từ TP Việt Trì và Lâm Thao không được vào địa bàn tỉnh, nếu các công dân vẫn có nguyện vọng vào thì yêu cầu phải làm xét nghiệm Realtime RT - PCR và thực hiện cách ly (nếu ở nhà đủ điều kiện thì cách ly tại nhà nếu không phải đi cách ly tập trung); còn đối với công dân ở các địa phương khác của tỉnh Phú Thọ yêu cầu khai báo y tế.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần