Lượng du khách Việt chọn Hàn Quốc làm điểm đến tăng 50%

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO): Tính tới hết tháng 11/2016, lượng khách du lịch Việt Nam sang Hàn Quốc đã đạt con số 231.218 lượt, tăng 53,2% so với cùng kỳ năm 2015, tăng 75,4% so với năm 2014. Dự kiến cả năm 2016, KTO cũng đưa ra ước tính, lượng khách này sẽ tăng lên 240.000 lượt.

Nói về con số tăng trưởng vượt bậc này, ông Jung Chang Wook, Trưởng đại diện KTO tại Việt Nam nhấn mạnh: “Năm 2016 là một năm có thể coi là thành công của thị trường Việt Nam đối với du lịch Hàn Quốc. Với tốc độ tăng trưởng nhanh và tỉ lệ tăng trưởng cao, Việt Nam đang chứng tỏ mình là một thị trường vô cùng tiềm năng hiện Việt Nam chỉ đứng sau Trung Quốc nếu chỉ tính thị trường khu vực châu Á”. Lý do vì sao Hàn Quốc đang ngày càng trở thành điểm đến yêu thích của du khách Việt có thể dễ dàng lý giải khi KTO Việt Nam đã liên tục tổ chức nhiều hội thảo lớn nhỏ, giới thiệu về du lịcha Hàn Quốc nói chung và các loại hình du lịch đặc thù như: du lịch khen thưởng, du lịch y tế.... tại thị trường Việt Nam.
 
Nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Hàn Quốc tới người dân Việt Nam, trong thời gian quan KTO Việt Nam đã tổ chức nhiều chương trình quảng bá tại Hội chợ quốc tế VITM tại Hà Nội và ITE tại TP. HCM, tích cực cùng với các đơn vị lữ hành Việt xây dựng nhiều sản phẩm phong phú đa dạng như: sản phẩm Caravan Tour – Lãng mạn cung đường thu Hàn Quốc với Nam Phương Tour, Trăng mật tại Hàn quốc với HWP Travel…hay hợp tác quảng cáo, hỗ trợ quà tặng cho các đoàn du lịch khen thưởng.…Tuy nhiên, chiến dịch lớn nhất mà đơn vị này thực hiện trong năm 2016 là việc phối hợp với các đơn vị lữ hành lớn như HanoiRedtour, Vietravel, Vietrantour tại Hà Nội và Ben Thanh Tourist, Vietravel, Transviet Travel, TST Tourist tại TP.Hồ Chí Minh xây dựng 12 sản phẩm du lịch Hàn Quốc vào mùa Đông. Theo đó, điểm nhấn của sản phẩm này có thể kể tới là việc du khách sẽ được nghỉ ít nhất 1 đêm tại Resort trượt tuyết nổi tiếng tại Hàn Quốc, được tham gia lớp học trượt tuyết miễn phí hay tham gia vào các lễ hội hấp dẫn mùa đông hoặc thăm quan nhiều điểm đến du lịch nổi tiếng của tỉnh Gangwon và thành phố Pyeongchang, nơi sẽ diễn ra thế vận hội mùa Đông năm 2018. Kết quả của chiến dịch này là một số công ty Việt Nam đã trở thành đối tác quan trọng của KTO.

Được biết, trong lễ trao giải du lịch Hàn Quốc và đêm Hàn Quốc vừa diễn ra tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, Vietravel đã đạt danh hiệu “Đối tác vàng”; Vietmedia và Sun Travel đạt danh hiệu “Đối tác mới Ấn tượng”; Bến Thành Tourist, HanoiRedtours, Vietravel(HN-HCM), Vietrantour, Transviet Travel, TST Tourist đã trở thành “Đối tác chiến lược” của KTO năm 2016. Ngoài ra, danh hiệu “Khách hàng vàng” cũng được KTO lựa chọn trao cho Công ty 4 Oranges Việt Nam (công ty này đã đưa 1.529 nhân viên sang Hàn Quốc thăm quan dưới hình thức du lịch khen thưởng) và Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines).

Như vậy, với chiến lược tập trung “quan tâm” vào thị trường Việt Nam như ông Wook khẳng định cùng với những bước hợp tác khá bài bản với DN Việt Nam thì khả năng năm 2017, mức tăng trưởng khách Việt Nam sang Hàn Quốc sẽ đạt ở con số ấn tượng hơn. Nhìn ở góc độ ngược lại, lượng khách du lịch Việt Nam sang Hàn Quốc cũng đạt ở con số khá lớn là 1.500.000 lượt tăng 30% so với năm 2015.

Phát biểu trong buổi gặp gỡ với doanh nghiệp du lịch mới đây, ông Lee Hyuk, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam đã khẳng định: “Đầu tư Hàn Quốc tới Việt Nam không ngừng tăng nên việc tăng trưởng khách du lịch giữa 2 nước là đương nhiên. Việt Nam đang trở thành điểm đến ưa thích của du khách Hàn Quốc. Lượng khách du lịch Hàn Quốc sang Việt Nam nhiều hơn lượng khách Việt Nam sang Hàn Quốc là tín hiệu giúp tôi tin tưởng thương mại 2 nước sẽ được thúc đẩy và mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc sẽ được tăng cường hơn nữa trong tương lai”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần