Lương ở VFF có đáng cao ngất ngưởng?

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Tuy chưa chọn được người dẫn dắt ĐTQG nhưng thông tin từ cuộc họp Ban Chấp hành VFF vừa rồi cho biết, để tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà cầm quân nội, VFF đã thống nhất cải thiện rất nhiều chế độ, đặc biệt là chế độ đãi ngộ với mức lương siêu hấp dẫn.

Theo đó, ông thầy nội nào được VFF tin tưởng trao cho vị trí HLV trưởng ĐTVN, sẽ hưởng mức lương lên tới 200 triệu đồng/tháng. Tất nhiên, mức lương này vẫn chưa thể bằng được với HLV ngoại, nhưng rõ ràng nó có tính hấp dẫn nếu so với mức lương mà các HLV nội đang được hưởng ở các CLB. Không chỉ HLV trưởng, lương của các trợ cũng được VFF tăng lên với mức từ 70 đến 100 triệu đồng/tháng. Để có một cơ chế mở hơn đối với các HLV nội, VFF đã xem xét tới khả năng dùng HLV kiêm nhiệm. Nghĩa là HLV trưởng ĐTQG có thể ăn 2 lương! Lãnh đạo VFF hy vọng cùng với cơ chế hoạt động mới, cùng mức lương trên sẽ giúp ĐTQG thu hút được nhiều HLV giỏi, đặc biệt trong bối cảnh những gương mặt sáng giá đều đang vướng mắc công việc tại các CLB.

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết, mức lương cũ của Tổng Thư ký VFF là 13 triệu đồng/tháng nhưng từ tháng 3 này, chế độ lương của các nhân viên cũng như các chuyên viên trong VFF sẽ được tăng lên như Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ trước đây nhận mức lương 15 triệu đồng/tháng, thì từ tháng 3, sẽ nhận lương mới 30 triệu đồng/ tháng. Tân Tổng Thư ký Ngô Lê Bằng sẽ nhận mức lương 25 triệu đồng/tháng, kém Chủ tịch VFF 5 triệu đồng.

Trong thời buổi lạm phát tăng cao, chuyện tăng lương được nhiều ngành nghề thực hiện. Chỉ có điều, ở VFF người được nhận mức lương gần gấp đôi so với trước đây có cảm thấy xứng đáng với nhưng đóng góp của mình hay không? Ở đây, nếu như các trọng tài được tăng lương vì để tránh tiêu cực, thì các thành viên trong VFF được tăng lương là do... cơ chế! Khi VPF được thành lập, đồng thời được giao cho quyền điều hành và quản lý các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, việc đầu tiên mà công ty này làm là tăng lương và tăng các chế độ đãi ngộ cho trọng tài.

Theo tính toán, mức lương và các chế độ đãi ngộ cho các trọng tài ở thời điểm hiện tại cao gần gấp 3 lần mùa giải 2011. Với lập luận rằng, tăng lương để các trọng tài yên tâm công tác và để các trọng tài tránh được những cám dỗ bên ngoài.

Nhưng sau 7 vòng đấu, chất lượng trọng tài tại V-League vẫn cưa có nhiều chuyển biến. Ngay ở Vòng 7 V-League để lại nhiều tai tiếng từ công tác điều hành của các vị “vua áo đen”. Như vậy vấn đề là ở chỗ, các trọng tài hưởng lương cao ngất ngưởng nhưng với những tiếng "còi méo" của mình, có đáng với những đồng tiền "công" mà mình nhận chưa? Có một câu hỏi tương tự khi mang mức lương mới của các thành viên trong thường trực VFF ra mà "soi" với tâm sự của bà Nguyễn Xuân Thái, nguyên Ủy viên VFF với báo giới rằng: "Các anh trong Liên đoàn bây giờ nên có chính kiến, đừng sợ mắc lỗi và mắc lỗi thì phải sửa chữa. Nếu không được nên mạnh dạn từ chức. Làm việc vì bóng đá Việt Nam với cái tâm trong sáng thì không có gì phải hổ thẹn. Ngày tôi còn làm Ủy viên BCH VFF, nói mình là người của VFF tôi thấy tự hào lắm. Nhưng bây giờ đi đâu, không dám xưng mình từng là người của VFF vì sợ bị nói này nói nọ, hổ thẹn lắm…".

Có lẽ không cần bình luận gì thêm cũng như không cần đi tìm đáp án cho câu hỏi trên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần