Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Lượt tải Twitter sụt giảm nghiêm trọng sau khi đổi thương hiệu thành X

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cách đây không lâu, thương hiệu Twitter đã đổi tên thành X. Điều này đã khiến cho số lượt tải xuống của nền tảng giảm đáng kể.

Twitter là một trong những nền tảng mạng xã hội, cập nhật tin tức có nhiều người dùng nhất trên thế giới. Cách đây không lâu, Twitter đã có màn đổi tên thương hiệu gây tranh cãi.

Từ ứng dụng Twitter quen thuộc đã đổi thành “X”. Logo chú chim xanh cũng đổi thành một chữ X duy nhất. Đây đều là những thay đổi kể từ khi Elon Musk lên nắm quyền điều hành công ty. Ban đầu, không có quá nhiều vấn đề với việc đổi tên một thương hiệu đã nổi tiếng hàng chục năm trên thị trường. Người dùng cũng không có những phản ứng đáng chú ý nào khác. Tuy nhiên, nếu nhìn nhận thực tế bằng những con số, việc đổi tên từ Twitter thành X thực sự đang gây ra tổn thất lớn cho nền tảng này.

Lượt tải Twitter sụt giảm nghiêm trọng sau khi đổi thương hiệu thành X
Lượt tải Twitter sụt giảm nghiêm trọng sau khi đổi thương hiệu thành X

Theo đó, số lượt tải xuống của nền tảng mạng xã hội X, hay trước đây chính là Twitter, đã giảm mạnh tới gần 30% chỉ trong vòng 2 tháng kể từ sau khi đổi tên thương hiệu. 30% là một con số giảm quá lớn với một nền tảng quen thuộc như Twitter. Và đây cũng là con số đánh dấu mức thấp nhất trong hơn một thập kỷ qua nền tảng hoạt động trên thị trường. (Theo khảo sát của Apptopia)

Trước đó, Twitter từng tự hào có thêm khoảng 15 đến 30 triệu người dùng mới hàng tháng kể từ những năm 2011. Tới nay, sau gần 10 năm, con số đó không những không đạt được, mà còn giảm sút đáng kể. Ứng dụng “X” chỉ có được 10 triệu người dùng mới trong vòng từ tháng 8 đến tháng 9 năm nay. Sự sụt giảm đáng kể này trái ngược lại hoàn toàn với hiệu suất hoạt động của nền tảng năm ngoái. Twitter chỉ giảm sút 18% số lượng người dùng tải xuống trước thời điểm được Elon Musk mua lại.

Kể từ khi mua lại Twitter, Elon Musk đã có kế hoạch sẽ thay đổi nó thành thương hiệu X để thể hiện tính đa chức năng của nó như ứng dụng WeChat. Một số tính năng mới như gọi điện thoại video chắc chắn cũng sẽ sớm được tích hợp vào nền tảng. Tuy nhiên, có vẻ như người dùng khó đón nhận thương hiệu này.