Lượt về vòng 1/8 Champions League: Barca - Man City

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiến thắng 2-0 trên sân khách là một lợi thế rất lớn dành cho Barca. Mặc dù vậy, điều đó không có nghĩa là chiếc vé tứ kết đã hoàn toàn nằm trong túi đội bóng xứ Catalunya.

Barca bước vào trận lượt về với sức ép rất lớn, sau nỗi thất vọng từ thất bại trước Valladolid trong khuôn khổ La Liga. Một trận thua khiến Barca bị Real Madrid nới rộng cách biệt lên 4 điểm, và đội mặt nguy cơ mất ngai.

Không chỉ về mặt tỷ số, Barca còn trình diễn bộ mặt nghèo nàn về chiến thuật. Trong thế trận bị dẫn bàn từ sớm, Barca không có bất kỳ ý tưởng đặc biệt nào để có thể gỡ hòa.

Thất bại ở Jose Zorrilla đã mang đến nỗi thất vọng lớn lao. Giới truyền thông Catalunya đặt dấu hỏi về tương lai của HLV Tata Martino. Chính những cule vốn luôn ủng hộ đội bóng cũng có phản ứng khác nhau. Trong đó, trung vệ Pique thậm chí bị nhóm CĐV quá khích của đội nhà ném đồng xu vào người.
Lượt về vòng 1/8 Champions League: Barca - Man City - Ảnh 1
Trước những áp lực đặt ra, bước vào trận tiếp Man City, ngoài việc đảm bảo chiếc vé tứ kết, Barca còn phải trình diễn hình ảnh tích cực nhất. Đó là cách để xua tan nỗi thất vọng và tìm lại chính mình trong cuộc hành trình phía trước.

Nhiều khả năng, để có được kết quả tốt nhất, HLV Tata Martino sẽ gạt Neymar khỏi đội hình chính. Cầu thủ người Brazil đang chơi thất vọng trong thời gian qua, đặc biệt là trận thua Valladolid. Khi ấy, Pedro và Sanchez sẽ là các đối tác của Messi trên hàng công.

Những lời chỉ trích trọng tài sau trận lượt đi khiến HLV Pellegini bị UEFA cấm chỉ đạo 2 trận. Nhà cầm quân người Chile sẽ không có mặt tại Camp Nou, mà ông liên lạc cùng BHL Man City từ một khách sạn.

Không HLV và bất lợi về tỷ số, Man City không có gì để mất khi đến Camp Nou. Trong bối cảnh ấy, đội bóng thành Manchester sẽ làm tất cả những gì để có thể hy vọng tạo ra một điều kỳ diệu.

So với trận lượt đi, đội hình Man City hứa hẹn gia tăng sức mạnh, khi đón Sergio Aguero trở lại. Cầu thủ người Argentina đã ghi 26 bàn thắng cho đội nhà mùa này, chỉ sau 25 trận đấu.

Dù sang Anh thi đấu từ hơn 2 năm qua, nhưng Aguero vẫn rất hiểu Barca. Khi còn khoác áo Atletico, “El Kun” đã có 6 lần ghi bàn vào lưới Barca, đều là các trận mà Valdes trấn giữ. Đáng chú ý, có hai lần Aguero lập cú đúp.

Với Aguero, người đã phải làm khán giả trong trận lượt đi, Man City có được chất xúc tác đặc biệt về chuyên môn lẫn tinh thần.

Hơn một tháng trước, Valencia từng giành chiến thắng ngay tại Camp Nou. Man City cũng có thể nghĩ về điều tương tự, nếu họ biết cách gạt sang một bên nỗi sợ hãi Barca. Từ vài năm nay, không chỉ Barca, mà mỗi khi đối đầu với các đội mạnh ở châu Âu, Man City đều đánh mất mình vì yếu tố tâm lý.

Không có gì để mất, Man City sẽ chơi một trận để đời với Barca tại Camp Nou, như cách họ từng khiến chủ nhà Bayern Munich khốn đốn ở vòng bảng?