Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Lưu lượng xe đi làn ETC tại Nội Bài cao gấp 1,8 lần làn truyền thống

Kinhtedothi - Sau hơn 1 tháng đưa vào thí điểm, hệ thống thu phí không dừng (ETC) tại Nội Bài hoạt động ổn định, thông thoáng, lưu lượng xe cao gấp 1,8 lần làn truyền thống. Tỷ lệ khách thanh toán thành công bằng thẻ ETC đạt khoảng 90%.

Từ ngày 6/2, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã đưa vào thí điểm hệ thống thu phí không dừng tại làn ra số 2, nhà ga hành khách T1.

Sau hơn 1 tháng khai thác thử nghiệm, số lượng phương tiện đi qua làn thu phí không dừng cao gấp 1,8 lần so với đi qua làn truyền thống. Tỷ lệ khách thanh toán thành công bằng thẻ ETC đạt khoảng 90%.

Thông tin từ Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, trong dịp Tết Nguyên đán 2024, mặc dù lưu lượng phương tiện tăng cao nhưng Cảng hàng không quốc tế Nội Bài ghi nhận không có ùn ứ cục bộ tại các làn giao thông tiếp cận nhà ga.

Căn cứ kết quả thử nghiệm, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ báo cáo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) để xem xét điều chỉnh, mở rộng quy mô thử nghiệm trong thời gian tới.

Bên cạnh Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đang triển khai lắp đặt thiết bị thu phí không dừng tại 3 sân bay: Cát Bi, Phú Bài và Đà Nẵng.

Chủ xe đã có tài khoản ETC sử dụng trên các quốc lộ, cao tốc có thể lưu thông qua làn thu phí của sân bay mà không cần dán thêm thẻ hay phát sinh thêm thủ tục, thuận lợi cho việc lưu thông.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ