80 năm cách mạng tháng 8 và Quốc Khánh
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Lưu lượng xe đi làn ETC tại Nội Bài cao gấp 1,8 lần làn truyền thống

Kinhtedothi - Sau hơn 1 tháng đưa vào thí điểm, hệ thống thu phí không dừng (ETC) tại Nội Bài hoạt động ổn định, thông thoáng, lưu lượng xe cao gấp 1,8 lần làn truyền thống. Tỷ lệ khách thanh toán thành công bằng thẻ ETC đạt khoảng 90%.

Từ ngày 6/2, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã đưa vào thí điểm hệ thống thu phí không dừng tại làn ra số 2, nhà ga hành khách T1.

Sau hơn 1 tháng khai thác thử nghiệm, số lượng phương tiện đi qua làn thu phí không dừng cao gấp 1,8 lần so với đi qua làn truyền thống. Tỷ lệ khách thanh toán thành công bằng thẻ ETC đạt khoảng 90%.

Thông tin từ Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, trong dịp Tết Nguyên đán 2024, mặc dù lưu lượng phương tiện tăng cao nhưng Cảng hàng không quốc tế Nội Bài ghi nhận không có ùn ứ cục bộ tại các làn giao thông tiếp cận nhà ga.

Căn cứ kết quả thử nghiệm, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ báo cáo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) để xem xét điều chỉnh, mở rộng quy mô thử nghiệm trong thời gian tới.

Bên cạnh Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đang triển khai lắp đặt thiết bị thu phí không dừng tại 3 sân bay: Cát Bi, Phú Bài và Đà Nẵng.

Chủ xe đã có tài khoản ETC sử dụng trên các quốc lộ, cao tốc có thể lưu thông qua làn thu phí của sân bay mà không cần dán thêm thẻ hay phát sinh thêm thủ tục, thuận lợi cho việc lưu thông.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: nhiều tài xế vi phạm nồng độ cồn, có trường hợp vượt mức tối đa

Đồng Nai: nhiều tài xế vi phạm nồng độ cồn, có trường hợp vượt mức tối đa

04 Aug, 03:59 PM

Kinhtedothi - Lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Đồng Nai vừa ra quyết định xử phạt hơn 20 trường hợp tài xế vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông, trong đó đáng chú ý trường hợp vi phạm vượt ngưỡng tối đa cho phép đến hơn 5 lần - mức nguy hiểm đặc biệt, ảnh hướng an toàn giao thông.

Bài học kinh nghiệm phát triển đường sắt cao tốc từ Trung Quốc

Bài học kinh nghiệm phát triển đường sắt cao tốc từ Trung Quốc

04 Aug, 05:38 AM

Kinhtedothi - Dự án đường sắt cao tốc (ĐSCT) Bắc - Nam đang được cả nước dành sự quan tâm chú ý, là một trong những đột phá chiến lược phát triển hạ tầng giao thông quốc gia. Chính vì vai trò và tầm quan trọng của nó, lại càng cần phải nghiên cứu một cách toàn diện, học hỏi kinh nghiệm từ những nước phát triển, những quốc gia đã đi trước chúng ta cả chặng đường dài về ĐSCT.

Hội Cầu đường Hà Nội: tâm huyết vì sự phát triển của Thủ đô

Hội Cầu đường Hà Nội: tâm huyết vì sự phát triển của Thủ đô

02 Aug, 12:21 PM

Kinhtedothi - Chủ tịch Hội Cầu đường Hà Nội Nguyễn Xuân Tân chia sẻ, dù còn không ít khó khăn nhưng với tinh thần vì sự phát triển của Thủ đô, vì tâm huyết với nghề, tập thể Hội đã đoàn kết hỗ trợ lẫn nhau, cùng hoàn thành xuất sắc mục tiêu nhiệm vụ đặt ra.

Tai nạn rình rập từ lối đi dân sinh qua đường sắt ở Định Công

Tai nạn rình rập từ lối đi dân sinh qua đường sắt ở Định Công

01 Aug, 02:47 PM

Kinhtedothi - Đối diện với những nguy hiểm rình rập hàng ngày từ lối đi dân sinh qua đường sắt ở ngõ 362, 364 đường Giải Phóng (nằm trong ga Giáp Bát), người dân thuộc Tổ dân phố 40, 41 phường Định Công đã có kiến nghị làm đường gom đấu nối với đường Vành đai 2,5.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ