Mắc bẫy vì mua hàng hiệu qua mạng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phòng Cảnh sát công nghệ cao (PC50) - Công an Hà Nội vừa chuyển hồ sơ vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua facebook cùng vợ chồng nghi can Trần Hoàng Thanh Thu (26 tuổi) và Nguyễn Hoàng Anh Quân (21 tuổi) cho Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an TP Hồ Chí Minh tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Theo tài liệu của cơ quan công an, cuối tháng 11/2015, Thu nhận mua 3 chiếc đồng hồ hàng hiệu giá rẻ với tổng trị giá 12 triệu đồng cho một khách hàng ở Hà Nội. Sau khi nhận tiền của khách gửi vào tài khoản ngân hàng của mình xong, Thu chặn facebook của nạn nhân và cắt đứt liên lạc. Ngoài ra, Thu và Quân còn nhận trước 70% tiền đặt cọc (với số tiền 15 triệu đồng) mua iPhone 6S 64GB, trị giá 21 triệu đồng của một khách hàng ở quận Ba Đình, Hà Nội. Tuy chưa giao hàng, nhưng Thu đã rủ khách hàng này cùng làm ăn và cho biết sẽ kiếm từ 500.000 – 700.000 đồng/chiếc điện thoại bán được. Khi thương vụ hợp tác làm ăn chưa được xúc tiến thì Thu thúc giục khách hàng này chuyển nốt 6 triệu đồng vào tài khoản cho mình. Sau khi nhận đủ 21 triệu đồng, Thu đã chặn mọi liên lạc của nạn nhân.

Sau khi tiếp nhận trình báo của các nạn nhân, đầu tháng 2/2016, Công an Hà Nội đã lần ra vợ chồng Thu và triệu tập ra Hà Nội để xác minh. Quá trình điều tra, cơ quan công an còn xác định, tháng 11/2015, Thu và Quân còn chiếm đoạt hơn 12 triệu đồng tiền đặt hàng mua bánh ngọt và lừa lấy 11 triệu đồng đặt mua 2 chiếc đồng hồ hàng hiệu giá rẻ của 2 người khác. Tại cơ quan công an, Thu và Quân khai, trước đó bán bánh qua mạng internet. Tuy nhiên, do kinh doanh ế ẩm nên 2 đối tượng chuyển sang bán hàng hiệu xách tay giá rẻ với mục đích lừa đảo để chiếm đoạt tiền của khách đặt hàng.