Mạch sống mênh mông trên cọ vẽ của Vũ Hồng Nguyên

Hồng Hạnh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lúc 17 giờ, ngày 511, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (số 66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội) diễn ra lễ khai mạc triển lãm tranh sơn mài “Mạch sống” của hoạ sĩ Vũ Hồng Nguyên với sự tài trợ của Dụ án Art In The Forest - Flamingo Đại Lải Resort.

Triển lãm trưng bày 25 bức tranh được họa sĩ sáng tác trong khoảng gần 10 năm trở lại đây với dòng suy tưởng về sự kết nối vạn vật trên thế giới này.

Một tác phẩm được trưng bày tại triển lãm "Mạch sống".

Họa sĩ Vũ Hồng Nguyên tâm sự: Từ mười năm trước, như một sự dẫn dắt tự nhiên, tôi đã suy nghĩ miên man, khó dứt về những kết nối của vạn vật trong thế giới này. Và cũng ngần ấy thời gian, tôi bắt đầu thể hiện mạch cảm xúc về những gì tôi thấy, những gì chỉ thấp thoáng trong trí tưởng tượng cùng những điều vượt thoát khỏi cái nhìn tôi – những dòng chảy lạ thường hư thực nơi không gian im ắng của Sơn mài.

 Một tác phẩm được trưng bày tại triển lãm "Mạch sống".

Khi tự do bay lượn trong không gian như một loài chim, cái nhìn từ trên cao cho tôi thấy những cánh đồng rộng vô bờ lượn theo dòng sông uốn khúc, những đỉnh rừng xanh thẫm ẩn dấu muôn lối mòn nhỏ xa mãi về phía chân trời… Đường dẫn phía dưới như tấm bản đồ ký ức mà cuộc sống cho tôi, cho cả những loài chim di cư trong cuộc “hành hương” tiếp nối sự sinh tồn.

Mạch sống thật mênh mông nhưng cũng thật gần, như hơi thở chỉ giây khắc là chạm tới hư không, như dòng chảy ngầm âm thầm hay vội vã, như những rễ cây truyền nhựa sống cho thân, cành và búp lá - biến đổi không ngừng trong thế giới tự nhiên.

Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 16/11.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần