Mai Phương đăng quang Miss World Vietnam 2022

An Nhiên/phapluatxahoi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với những phần thể hiện xuất sắc trong suốt cuộc thi Miss World Vietnam 2022 nói chung, đêm chung kết tối 12/8 nói riêng, người đẹp Huỳnh Nguyễn Mai Phương đã chính thức đăng quang ngôi vị cao nhất.

 

Mai Phương đăng quang Miss World Vietnam 2022 - Ảnh 1
Mai Phương đăng quang hoa hậu

Sau nhiều tháng khởi động, chung kết Miss World Vietnam 2022 (Hoa hậu Thế giới Việt Nam) chính thức diễn ra với sự tham gia của 37 cô gái. Trong đêm thi này, các thí sinh sẽ lần lượt trải qua các vòng thi đồng diễn, áo dài, bikini, dạ hội, ứng xử,... để chọn ra mỹ nhân hội tụ đủ các yếu tố nổi trội trở thành tân hoa hậu.

Vượt qua 34 thí sinh, 3 cô gái được gọi vào Top 3 gồm: Huỳnh Nguyễn Mai Phương, Lê Nguyễn Bảo Ngọc và Nguyễn Phương Nhi. Trong đó, Nguyễn Phương Nhi giành danh hiệu á hậu 2.

Hai người đẹp Huỳnh Nguyễn Mai Phương và Lê Nguyễn Bảo Ngọc bước vào vòng thi ứng xử Top 2 để tìm ra hoa hậu. Cuối cùng, Mai Phương đã chính thức đăng quang ngôi vị cao nhất.

Mai Phương đăng quang Miss World Vietnam 2022 - Ảnh 2
Top 3 Miss World Vietnam 2022 (từ trái qua phải): Á hậu 1 Bảo Ngọc, hoa hậu Mai Phương và á hậu 2 Phương Nhi

Trong phần thi ứng xử Top 2, hai thí sinh nhận câu hỏi từ Hoa hậu Thế giới Karolina Bielawska: "Trong bối cảnh thế giới hội nhập sâu và rộng, nhiều quốc gia đứng trước nguy cơ đánh mất bản sắc dân tộc của mình. Bạn suy nghĩ về vấn đề này thế nào?".

Mai Phương trả lời bằng tiếng Anh: "Trong sự phát triển đa dạng của thế giới, tôi đã thấy sự hội nhập vô cùng tuyệt vời ấy. Một đại diện của Miss World khi đến Việt Nam, chúng tôi đã nhận được câu chào bằng tiếng Việt ấm áp của ông. Tôi không chỉ nói đến câu chuyện của tiếng chào, mà tôi đang nói về câu chuyện ngôn ngữ, khi bất cứ người nước ngoài nào đến Việt Nam cũng sử dụng tiếng Việt để giao tiếp. Không chỉ là câu chuyện của những ngày Tết, của bánh chưng, những giá trị văn hóa Việt Nam được mang đến thế giới, mà còn là tà áo dài. Tôi gọi đó là những giá trị bản sắc, tượng trưng và đặc sắc nhất. Những người trẻ cần vô cùng tự hào, mang những giá trị ấy đi bất cứ nơi đâu".

Bảo Ngọc đưa ra câu trả lời: "Karolina Bielawska đã đến Việt Nam và điều đầu tiên cô ấy làm khi có mặt ở sân bay là mặc áo dài. Cô đã cho thấy khi cô đến Việt Nam, tà áo dài đã trở thành công cụ hữu hiệu để quảng bá đất nước. Và đó là cách chúng ta nhận diện các cô gái Việt duyên dáng. Người Việt Nam thường nói nhiều đến câu chuyện giữ gìn bản sắc văn hóa, không chỉ là áo dài, mà còn là chuyện của phở, các món ăn, bánh mỳ, cà phê Việt. Tôi nghĩ việc giữ gìn những nét văn hóa của mỗi chúng ta đến từ trong máu. Tôi muốn kết thúc phần trình bày bằng tiếng Việt bởi tôi tin rằng ngôn ngữ là cách chúng ta giữ gìn bản sắc. Tôi hy vọng các bạn cùng tôi đặt tay lên trái tim và hô to: 'Tôi tự hào là người Việt Nam".

Trước đó, Mai Phương cũng được nhiều người dự đoán sẽ nằm trong Top thí sinh xuất sắc nhất, thậm chí đoạt vương miện hoa hậu. Cô sinh năm 1999, đến từ Đồng Nai. Người đẹp cao 1,7m và sở hữu số đo ba vòng 82-63-92 cm. Mai Phương từng lọt top 5 Hoa hậu Việt Nam 2020. Không chỉ xinh đẹp, Mai Phương còn nhanh nhẹn, khoẻ khoắn, có khả năng tiếng Anh tốt. Cô đã chiến thắng 2 cuộc thi phụ là Người đẹp Tài năng và Queen Talk. Ngoài ra Phương cũng lọt nhiều top khác như top 5 Du lịch, Top 8 Bản lĩnh,…

Ngoài Top 3, BTC cũng trao các giải thưởng phụ như: Phan Lê Hoàng An (Người đẹp Thể thao), Nguyễn Thị Phương Linh (Người đẹp Du lịch), Nguyễn Thùy Linh (Người đẹp Bản lĩnh), Huỳnh Nguyễn Mai Phương (Người đẹp Tài năng), Lê Nguyễn Bảo Ngọc (Người đẹp Thời trang), Nguyễn Khánh My (Người đẹp Biển), Nam Em (Người đẹp Truyền thông, Người đẹp được yêu thích nhất); Người đẹp Áo dài: Đặng Thị Kim Thoa; Người có làn da đẹp nhất: Nguyễn Phương Nhi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần