Màn tổng duyệt của ông Miura

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đang có mặt tại Bangkok để chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018, thế nhưng HLV Miura sẽ phải hướng “ăng ten” về Việt Nam bởi chiều nay (22/5), U23 có màn tổng duyệt trước khi lên đường dự SEA Games 28.

Cơ hội cuối cùng

Ngày hôm qua, giới truyền thông loan tải thông tin ông Miura đã tiến hành gút danh sách 20 tuyển thủ sẽ sang Singapore. Thế nhưng, tìm hiểu thì được biết, đó chỉ là sự phỏng đoán dựa trên những trường hợp cá biệt - các cầu thủ đang trong quá trình hồi phục chấn thương hoặc ít được thi đấu trong thời gian vừa qua.
Màn tổng duyệt của ông Miura - Ảnh 1
Những người am hiểu đội tuyển và sự khẳng định từ VFF cho thấy, trận đấu giao hữu với U23 Myanmar vào chiều nay trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh) chính là cơ hội cuối cùng để ông Miura đánh giá một cách hoàn chỉnh nhất về đội ngũ trước khi đưa ra quyết định chọn ai đi SEA Games 28. Với ông Miura, ngoài những cầu thủ đang bị chấn thương như Tuấn Anh, Tuấn Tài, Hoàng Lâm thì về cơ bản, không có nhiều khoảng cách về chuyên môn giữa các cầu thủ.

Dù đang ở Thái Lan nhưng mọi hoạt động của U23 vẫn được ông Miura theo dõi sát sao. Nhân sự, lựa chọn đội hình trong trận đấu này vẫn do ông Miura quyết định thông qua trợ lý Nguyễn Thanh Sơn. Chưa hết, sau khi xem trận đấu qua truyền hình, ông Miura sẽ quyết định sẽ loại ai chứ không phải là các trợ lý đang tạm quyền. Cũng chính vì điều đó mà các chuyên gia cho rằng, trận đấu với U23 Myanmar là cơ hội cuối cùng để các tuyển thủ thể hiện nhằm giành vé đến Singapore.

Coi chừng chấn thương

Việc VFF chọn U23 Myanmar làm “quân xanh” là có ý đồ rõ ràng. Do hai đội bóng không cùng bảng ở SEA Games 28 nên tính ganh đua sẽ không cao và tránh được những chấn thương không đáng có. Thế nhưng, nhiều chuyên gia cho rằng, Ban huấn luyện U23 cần hết sức cảnh giác bởi U23 Myanmar là đội bóng có nền tảng thể lực vô cùng sung mãn. Những tranh chấp tay đôi của “đồng nghiệp” Myanmar luôn quyết liệt trên mức cần thiết và điều này có thể khiến những tuyển thủ vốn không mạnh mẽ của U23 chấn thương.

Một vấn đề khác mà giới chuyên môn đang lo lắng chính là việc, vì áp lực phải thể hiện nên các cầu thủ U23 sẽ thi đấu quá quyết liệt và thiếu tỉnh táo. Bằng chứng là pha vào bóng của tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh trong trận đấu với U23 Hàn Quốc khiến U23 mất luôn cầu thủ quan trọng nhất…

Tránh cho các cầu thủ bị chấn thương đang là ưu tiên hàng đầu của U23. Bên cạnh đó, bài toán mà ông Miura cần phải giải chính là nâng cao năng lực của hàng tấn công. Công Phượng vẫn chưa cho thấy sự hòa nhập với môi trường có nhiều sức ép. Bên cạnh đó, việc tìm ra một kiến trúc sư cho lối chơi tấn công của U23 cũng là bài toán nan giải. Sau chấn thương của Tuấn Anh, ông Miura vẫn chưa tìm được một cầu thủ có nhãn quan chiến thuật tốt có thể trở thành đối tác tin cậy của Công Phượng và Mạc Hồng Quân ở tuyến trên.