Mang âm nhạc đến bệnh viện 2016

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 29/3, T.Ư Đoàn, Hội LHTN Việt Nam, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia phối hợp tổ chức họp báo công bố chương trình tình nguyện “Mang âm nhạc đến bệnh viện” năm 2016.

“Mang âm nhạc tới bệnh viện” là sáng kiến của ca sĩ Thái Thùy Linh, ra đời năm 2011, với tần suất 3 chương trình/tháng “Mang âm nhạc tới bệnh viện” đã tổ chức được hơn 100 chương trình tại hơn 80 bệnh viện lớn, nhỏ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hòa Bình, Nghệ An, Lào Cai, Hải Phòng, Hà Giang, Quảng Ninh, Cao Bằng, Hà Nam… Một dấu ấn không kém phần quan trọng, đó là “Mang âm nhạc đến bệnh viện” đã đến được với nơi đầu sóng ngọn gió - huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi). Đây là một chương trình tình nguyện nhận được sự chung tay của toàn xã hội, thu hút sự tham gia của hơn 500 nghệ sĩ đến từ mọi miền đất nước và hàng nghìn tình nguyện viên thuộc mọi tầng lớp.
Chương trình biểu diễn tại Mang âm nhạc đến bệnh viện năm 2015.
Chương trình biểu diễn tại Mang âm nhạc đến bệnh viện năm 2015.
Bên cạnh những suất quà với tổng trị giá hơn 600 triệu đồng trong suốt hành trình “Mang âm nhạc đến bệnh viện” của Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam - BIDV, hòm từ thiện tại chỗ của chương trình đã ghi nhận rất nhiều tấm lòng thơm thảo của khán giả dành tặng cho những bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Gần 3 tỷ đồng thu được từ hòm từ thiện tại chỗ qua 143 chương trình đã thực hiện đều được kiểm đếm công khai, minh bạch và được trao tặng trực tiếp cho các bệnh nhân ngay tại chương trình, thể hiện sự tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”, tô thắm thêm nghĩa tình đồng bào của những người dân đất Việt.

Để duy trì và đẩy mạnh hoạt động có ý nghĩa to lớn cho cộng đồng và xã hội, đại diện ban tổ chức “Mang âm nhạc đến bệnh viện” cho biết, trong năm 2016 sẽ tiếp tục tổ chức nhiều chương trình với chất lượng và quy mô rộng lớn hơn, ước mong có thể đến nhiều vùng đất của Tổ quốc hơn nữa, phục vụ được nhiều khán giả là những bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và các y, bác sĩ, cán bộ đang công tác tại các bệnh viện trên cả nước.

Theo đó, cùng với khoảng 20 chương trình được tổ chức tại Hà Nội, năm 2016, chương trình “Mang âm nhạc đến bệnh viện” cũng sẽ diễn ra tại TP Hồ Chí Minh (10 chương trình) và nhiều tỉnh, TP khác trong cả nước (9 chương trình). Dự kiến, mỗi tháng sẽ diễn ra từ 2 - 3 chương trình, bắt đầu từ tháng 3/2016 - 18/12/2016 và một chương trình Gala diễn ra vào tháng 1/2017.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần