Mạng quá tải ngày đầu tuyển sinh trực tuyến

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo kế hoạch của Sở GD&ĐT Hà Nội, thời gian đăng ký tuyển sinh (TS) trực tuyến vào lớp 1 từ ngày 16 đến ngày 19/6, vào trường mầm non từ ngày 20 đến ngày 23/6 và vào lớp 6 từ ngày 24 đến 27/6.

Sáng nay (16/6), ngày đầu tiên Hà Nội mở cổng đăng ký TS trực tuyến để phụ huynh học sinh đăng ký cho con vào lớp 1, tại địa chỉ http://tsdaucap.hanoi.gov.vn. Tuy nhiên, ngay trong buổi sáng 16/6, phóng viên báo Kinh tế & Đô thị đã khảo sát trực tiếp và trao đổi cùng một số phụ huynh ở các quận: Hà Đông, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa… Một số phụ huynh cho biết trang điện tử này liên tục bị lỗi, chập chờn, lúc được, lúc không, thậm chí có phụ huynh “canh” cả buổi sáng đến trưa cũng không thể đăng nhập được mã trường của con.

Chị Nguyễn Hà nhà ở quận Bắc Từ Liêm bức xúc cho biết, loanh quanh cả buổi sáng không làm được việc gì chỉ vì “canh” máy tính để nhập mã trường cho con. “Tôi thấy TS kiểu mới này còn rối mù hơn phương thức cũ, thời gian cũng chẳng giảm tiện hơn cho phụ huynh. Phụ huynh vẫn phải đến trường vài lần, lần đầu đến lấy mã số, sau đó vẫn phải đến trường nộp đơn, hồ sơ nhập trường. Sợ nghẽn mạng, tôi đã tranh thủ nhập mã cho con ngay từ sáng sớm, tuy nhiên đến 12 giờ trưa vẫn không thể nhập được, máy liên tục “out”. Có khi chờ đến ngày trường nhận hồ sơ TS, đến nộp hồ sơ nhập trường luôn, chứ làm kiểu này mất thời gian, thêm bực mình” – chị Hà chia sẻ.

Sau khi nhập mã trường, phụ huynh ngồi chờ hàng tiếng đồng hồ, máy tính "quay đơ" và liên tục báo lỗi. Ảnh Trung Đức
Sau khi nhập mã trường, phụ huynh ngồi chờ hàng tiếng đồng hồ, máy tính "quay đơ" và liên tục báo lỗi. Ảnh Trung Đức

Tương tự, chị Nguyễn Ngân Giang ở quận Cầu Giấy cho biết, vào mạng bằng máy tính, đường internet cắm trực tiếp vào máy chứ không dùng wifi mà cả buổi sáng cũng không thể vào được. “Sau thao tác nhập mã số, mật khẩu, đến phần nhấn tìm thì máy “đơ”, quay tít cả buổi sáng. Đành chờ sang buổi chiều xem tình hình thế nào, nếu không nhập được đành chờ đến thẳng trường nộp hồ sơ nhập học cho con” – chị Giang nói.

Đây cũng là phản ánh của khá nhiều phụ huynh ở quận Hà Đông, quận Đống Đa. “Sáng nay, tôi vào điền thông tin mấy phút mới xong, đến lúc xác nhận thì cổng TS lại báo nhập mã sai. Dù tôi đã nhập đi nhập lại nhiều lần nhưng vẫn bị báo sai mã. Đến giờ, tôi vẫn chưa đăng ký được cho con vì trang web báo lỗi,” một phụ huynh có con vào trường tiểu học Nam Thành Công thông tin.

Đến đầu giờ chiều, nhiều phụ huynh cho biết, để chắc ăn, họ sẽ chọn phương án truyền thống là đến tận trường đăng ký trực tiếp cho con.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần