Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Mạng xã hội, thiết bị di động chi phối cách tiêu tiền

KTÐT - Mới đây, hãng khảo sát công nghệ Gartner đã thông báo một nghiên cứu của mới, trong đó dự đoán tới năm 2015,

KTÐT - Mới đây, hãng khảo sát công nghệ Gartner đã thông báo một nghiên cứu của mới, trong đó dự đoán tới năm 2015, ít nhất 80% khoản chi tiêu của người tiêu dùng sẽ bị ảnh hưởng bởi các mạng xã hội cũng như những hình thức marketing qua các thiết bị di động như mobile hay máy tính bảng.

Gartner nhận định rằng kiểu marketing truyền thống tới số đông dân chúng sẽ không còn là chiến lược dài hạn cho những nhà quảng cáo nữa. Thay vì để tâm tới những chiến dịch quảng bá rầm rộ trên các phương tiện truyền thông chủ đạo như trước, mọi người đang có xu hướng bị "hút" vào các thương hiệu biết cách marketing hiệu quả thông qua website và điện thoại di động.

Gartner cũng tiên đoán rằng, tới năm 2014, lượng thiết bị có thể kết nối internet là 6,7 tỷ, do vậy các nhà quảng cáo sẽ có nhiều cơ hội để khai thác lĩnh vực đang lên này.

Việc marketing thông qua mạng xã hội ảo hay các thiết bị di động gần gũi với người tiêu dùng có thể mang lại những điều hữu ích cho cả hai phía, do tính tương tác được nâng cao đáng kể.

Khách hàng có một kênh thông tin quen thuộc để tham khảo, đồng thời họ cũng có thể phản hồi nhanh chóng đến nhà sản xuất, từ đó những người tạo ra sản phẩm hay quảng bá thông tin nắm bắt được "gu" lựa chọn của người tiêu dùng, cũng như nhận biết được nhu cầu và đánh giá khách quan từ phía cộng đồng.

Chính vì thế, ngay từ bây giờ, nhiều thương hiệu đã dần tìm cách chuyển dịch chính sách marketing của mình sang những trang mạng xã hội phổ biến như Facebook, Twitter và thông qua các nhà cung cấp dịch vụ công nghệ để đưa chương trình quảng bá của mình tới ngày càng nhiều người sử dụng điện thoại di động.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
MAYOGU: Ứng viên sáng giá của công nghệ mới ở Việt Nam

MAYOGU: Ứng viên sáng giá của công nghệ mới ở Việt Nam

05 Dec, 10:59 PM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh kinh tế số Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, sự xuất hiện của Mayogu - nền tảng cộng đồng số với triết lý "Make Your Group With Your Ideas" - đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới công nghệ và truyền thông. Nhiều chuyên gia nhận định Mayogu đang trở thành một trong những ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu kỳ lân công nghệ tiếp theo của Việt Nam, nhờ mô hình vận hành khác biệt và tốc độ tăng trưởng đáng chú ý.

Samsung Galaxy Z Fold8 lộ diện

Samsung Galaxy Z Fold8 lộ diện

05 Dec, 01:02 PM

Kinhtedothi- Có nguồn tin cho biết: mẫu điện thoại gập ngang tiếp theo của Samsung được đồn đoán sẽ có dung lượng pin lớn hơn và sạc nhanh hơn so với thế hệ trước.

iOS 26.2 chuẩn bị ra mắt

iOS 26.2 chuẩn bị ra mắt

05 Dec, 09:08 AM

Kinhtedothi- Nếu không có gì thay đổi, Apple sẽ tung ra iOS 26.2 bản chính thức trong tuần tới.

Lừa đảo AI bùng phát dịp cuối năm và yêu cầu cấp thiết về sử dụng “khiên 3 lớp”

Lừa đảo AI bùng phát dịp cuối năm và yêu cầu cấp thiết về sử dụng “khiên 3 lớp”

04 Dec, 12:12 PM

Kinhtedothi - Càng cận kề cuối năm, tội phạm mạng càng tăng tốc với những chiêu thức lừa đảo tinh vi, đặc biệt là việc tận dụng AI để giả mạo thương hiệu, nhân viên hỗ trợ hay thậm chí khuôn mặt người quen. Việc trang bị “khiên 3 lớp” theo khuyến nghị của các chuyên gia trở thành yêu cầu cấp thiết đối với người dân và doanh nghiệp.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ