Mang yêu thương đến bệnh nhi

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đọc sách, hát, vẽ tranh, tổ chức chương trình vui Tết Nguyên đán, Tết Thiếu nhi, Tết Trung thu, Giáng sinh…, các thành viên Câu lạc bộ (CLB) tình nguyện Chạm đã và đang đem lại sự vui vẻ lạc quan cho các bệnh nhi của nhiều bệnh viện trên địa bàn TP.

Câu lạc bộ tình nguyện Chạm vui chơi và tặng quà cho các bệnh nhân nhí tại   Bệnh viện Tai Mũi Họng T.Ư và Bệnh viện Việt Đức nhân dịp Tết Nguyên đán 2015.
Câu lạc bộ tình nguyện Chạm vui chơi và tặng quà cho các bệnh nhân nhí tại Bệnh viện Tai Mũi Họng T.Ư và Bệnh viện Việt Đức nhân dịp Tết Nguyên đán 2015.
Dù mới hoạt động từ tháng 2/2013, nhưng đến nay, các chương trình của CLB tình nguyện Chạm đã tạo được tiếng vang, tập hợp được nhiều thành viên trẻ tham gia. Nói về CLB, Trần Thu Huyền Trang – sinh viên Đại học Ngoại thương Hà Nội, Trưởng nhóm chia sẻ: Ý tưởng thiện nguyện tại khoa nhi các bệnh viện không hề mới, nhưng dự án rất may mắn nhận được sự giúp đỡ về chuyên môn của một số giảng viên ở trung tâm nghệ thuật Sol art. "Chạm" không đơn thuần là những buổi trò chuyện, sinh hoạt bình thường, mà là mang âm nhạc và mỹ thuật đến gần với các em hơn thông qua những buổi học có giáo viên, giáo án. Hiện nay, lớp học Hy vọng của CLB được tổ chức vào mỗi dịp cuối tuần tại Bệnh viện Nhi T.Ư và khoa Nhi Bệnh viện Bạch Mai.

Để có những buổi sinh hoạt ấy, sau khi nhận được sự đồng ý của lãnh đạo các bệnh viện, CLB sẽ tổ chức thu dọn một khoảng hành lang làm địa điểm vui chơi, dạy học cho các em. Ban đầu, nhóm dạy các bệnh nhi tập hát, tập vẽ, chơi trò chơi. Sau đó là trang bị kiến thức, khích lệ các bậc phụ huynh quan tâm và tin tưởng ở sự phát triển của chính con em mình. Dự án không chỉ dừng lại với mục đích giúp đỡ các bệnh nhi, đồng thời muốn nâng cao tinh thần nhân đạo, kêu gọi cộng đồng, mà còn là cơ hội để các bạn trẻ thể hiện sự chia sẻ đến nhiều hoàn cảnh trong xã hội.

Như các thành viên trong CLB chia sẻ, thời gian đầu khi bắt đầu hoạt động, CLB cũng gặp không ít khó khăn, bởi các thành viên đều là sinh viên, nhưng ý tưởng tổ chức lớp học, sự kiện gây quỹ, liên hệ các thủ tục, giấy tờ với bệnh viện, lập và vận hành              fanpage, soạn giáo án đứng lớp… đều phải tự tay làm. Đến nay, sau 3 năm hoạt động, mọi công việc đã vận hành một cách trơn tru. CLB đã quy tụ hàng trăm bạn trẻ đến từ nhiều trường đại học ở Hà Nội và cả những người đã ra trường tham gia. Điển hình như chương trình Tết Trung thu chủ đề “Chạm cung trăng” dành cho bệnh nhi tại các bệnh viện trên địa bàn TP vừa qua, với tiêu chí mang lại niềm vui, tiếng cười, phần nào giúp các em mau chóng khỏi bệnh. Những khán giả nhí khoa Nhi đều rất hào hứng với các vở kịch "Giải cứu chị Hằng" do các diễn viên xuất sắc của CLB dựng và thủ vai, hay tiết mục ca nhạc vô cùng sôi nổi đến từ nhóm "Đùa thôi"… Tiếng cười, tiếng hát, tiếng reo hò chan hòa lan tỏa niềm vui, niềm háo hức, hân hoan đón một cái Tết Trung thu tròn đầy.

Bên cạnh các hoạt động chính, CLB đã tích cực tham gia tình nguyện trong nhiều phong trào do Thành đoàn Hà Nội tổ chức. Từ thiện phát quà cho các em gặp khó khăn ở Bệnh viện Nhi, hoạt động tình nguyện trong “giờ trái đất; tiếp sức mùa thi”… Theo trưởng nhóm Trần Thu Huyền Trang, để tổ chức thành công các chuyến tình nguyện, việc chuẩn bị phải được chu đáo, từ việc tìm địa điểm, lên kế hoạch, đến xin tài trợ, vận động quyên góp... cho tới các việc nhỏ hơn như phân loại đồ, thiết kế và in ấn các phương tiện truyền thông. Nhưng với mong muốn phát triển dự án chuyên nghiệp, mang đến cho các em nhỏ những buổi học hoàn thiện, CLB mang tên Chạm đang cần nhiều thêm những người bạn đồng hành, những trái tim biết yêu thương, chia sẻ để có thể tổ chức được nhiều hơn nữa các chương trình, tại nhiều bệnh viện khác nữa. Đó cũng là mục tiêu lâu dài của Chạm. Hy vọng một hành động của Chạm tuy nhỏ bé nhưng sẽ lan tỏa rộng khắp trong cộng đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần