Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Mánh khóe tránh phạt nguội

Kinhtedothi - Gần đây, khi lưu thông ngoài phố, người ta thường bắt gặp hình ảnh nhiều ô tô, xe máy bị bịt một phần hoặc làm mờ biển số xe. Đem thắc mắc này hỏi một số lái xe có “số má” thì được biết, đây là mánh khóe để chủ xe tránh bị phạt nguội.
Theo vị này, trước đây, khi camera giao thông trên phố còn thưa, nhiều tài xế vô tư phóng nhanh, vượt ẩu, “thông chốt” mà không sợ bị phạt nguội. Nhưng đến nay, trên các phố trọng điểm của nội đô và các tuyến cao tốc, gần như chỗ nào cũng có “mắt thần” nên việc chạy ẩu nếu có qua được cảnh sát giao thông thì đến hạn khi đi đăng kiểm cũng khó thoát được án phạt nguội. Vậy là trò bịt, làm mờ biển số ra đời! 
Đối với dân “cao tay”, chỉ cần bôi ít bùn đất vào biển số, khi vi phạm luật giao thông thì camera cũng không đọc được biển số. Nhỡ không may bị lực lượng chức năng phát hiện thì cũng… dễ bề biện minh, đổ lỗi do thời tiết, đường sá! Dẫu đã được… khai trí nhưng thấy tôi còn bán tín bán nghi, vị "cao thủ" nọ dẫn tôi đi một vòng TP. Quả tình sau mấy ngày mưa gió, dù trời Hà Nội đã trở lại tiết Thu, nắng mật ong, bầu trời đẹp như tranh vẽ, vậy mà không ít xe cộ sạch bong từ đầu tới cuối nhưng riêng cái biển số vẫn lem nhem bùn đất, nhìn bằng mắt ở cự ly gần, không đọc được số nào ra số nào! Thiển nghĩ, những xe này có vi phạm luật hoặc vô ý gây tai nạn cho phương tiện khác, rất dễ bề tẩu thoát…

Khi tham gia giao thông, an toàn cho mình và người đi đường là điều tối quan trọng. Việc cố tình làm mờ hoặc bịt một phần biển số nhằm đối phó với camera giao thông để chạy bừa, chạy ẩu, rất dễ mang tai họa cho người đi đường là hành vi đáng lên án. Đã đến lúc, nhà chức trách phải có chế tài phạt thật nặng với những kẻ có hành vi trên. 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ