Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Mạnh tay xử lý xe 3 bánh tự chế, xe giả thương binh

Kinhtedothi - Xe 3 bánh tự chế, xe giả thương binh, cơi nới chở hàng cồng kềnh có thể coi là những “hung thần” trên đường phố khi tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn, đồng thời làm mất mỹ quan đô thị. 

Trên đường phố của Thủ đô, nhiều xe 3 bánh chế tạo thủ công không đảm bảo an toàn, thường chở hàng hóa cồng kềnh, quá khổ, che khuất tầm nhìn của người khác vẫn ngang nhiên tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn.

Những chiếc xe này được chế tạo thủ công từ nhiều loại xe khác nhau, thường không đảm bảo về kết cấu, hệ thống phanh, đèn chiếu sáng... khiến việc tham gia giao thông trở nên vô cùng nguy hiểm.

Từ ngày 15 - 16/3, Công an quận Hai Bà Trưng đã lập hàng loạt chốt xử lý xe 3 bánh tự chế, công nông, xe chở hàng hóa cồng kềnh, đặc biệt là các xe giả thương binh vận chuyển hàng hoá. 

Phó Đội trưởng Đội CSGT-TT, Công an quận Hai Bà Trưng, Đại uý Phạm Đức Ngọc cho biết, tổ công tác triển khai đợt ra quân thường xuyên, liên tục, nghiêm minh, linh hoạt, hiệu quả với tinh thần tuyệt đối thượng tôn pháp luật, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ” để răn đe vi phạm.

Qua đó tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức chấp hành quy định pháp luật của người tham gia giao thông. Đồng thời, phát hiện những tồn tại, bất cập để kiến nghị nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Trong đợt ra quân lần này, các tổ công tác tập trung xử lý xe chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, thay đổi kích thước thành thùng xe, xe 3 bánh tự chế…
Một số người điều khiển xe 3 bánh tự chế đã giả danh xe dành cho đối tượng chính sách là thương binh, cố tình lạng lách, đánh võng, đi ngược chiều. Lực lượng tuần tra tăng cường rà soát các xe có dấu hiệu giả thương binh để vận chuyển hàng hoá.
Trong quá trình kiểm tra , Tổ CSGT xác minh, ông V., người đang điều khiển xe 3 bánh, không phải thương binh, không thuộc đối tượng được sử dụng loại các loại xe 3 bánh và đã lập biên bản xử phạt hành chính, tịch thu phương tiện tự chế.
Lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ người sử dụng xe 3 bánh.
Lực lượng chức năng dán niêm phong xe 3 bánh do người giả thương binh điều khiển.
Trong ngày đầu ra quân, Tổ CSGT cũng phát hiện xe gắn máy chở vật liệu xây dựng thiếu điều kiện an toàn khi lưu thông trên đường. Đáng nói, kích thước vật liệu đo được dài đến 6m, gây ảnh hưởng lớn đến an toàn của chủ xe và những người xung quanh khi tham gia giao thông.
Lực lượng chức năng tuyên truyền sâu rộng để người dân hiểu rõ hành vi chở hàng cồng kềnh không chỉ gây mất mỹ quan đô thị, mà còn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.
Để chấm dứt tình trạng xe 3 bánh tự chế chở hàng cồng kềnh vi phạm luật giao thông, bên cạnh việc tuần tra, cần có sự phối hợp của các lực lượng chức năng địa phương.
Gia đình các cá nhân đang sử dụng xe 3 bánh có trách nhiệm vận động người thân không sử dụng loại xe này để chở hàng.
Trong đợt ra quân này, việc kiểm tra, xử lý các vi phạm về nồng độ cồn cũng được Công quận Hai Bà Trưng triển khai nghiêm túc.
Các vi phạm đều bị xử nghiêm, không có ngoại lệ.
Ngày đầu của đợt ra quân, Công an quận Hai Bà Trưng đã tạm giữ hai xe 3 bánh tự chế; xử phạt 53 trường hợp vi phạm chở hàng hoá quá khổ, ô tô dừng đỗ sai quy định, điều khiển xe tự chế... với tổng số tiền phạt gần 35 triệu đồng.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ