Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Masan khai trương cửa hàng WinMart+ nhượng quyền

Kinhtedothi - Sau khi thí điểm thành công mô hình WinMart+ tích hợp đa tiện ích, Masan đã thực hiện nhượng quyền chuỗi bán lẻ này. Theo đó, 2 cửa hàng WinMart+ nhượng quyền đã đi vào hoạt động tại Hà Nội và Bắc Giang vào ngày 30 và 31/12/2021. Đây là 2 cửa hàng đầu tiên nằm trong mục tiêu phát triển 20.000 cửa hàng nhượng quyền, 10.000 cửa hàng tự sở hữu, phục vụ 30 - 50 triệu người tiêu dùng vào năm 2025 của Tập đoàn Masan.

Năm 2025 sẽ có 20.000 cửa hàng WinMart+ nhượng quyền

Đi vào hoạt động năm 2014 và chính thức được Masan mua lại từ 2019, WinCommerce (WCM) hiện là nhà bán lẻ hiện đại có quy mô lớn nhất cả nước, với gần 3.000 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+ tại 60 tỉnh thành trên cả nước.

Dưới sự điều hành của Masan, chuỗi bán lẻ này đã có những thay đổi mạnh mẽ từ cách thức bày trí cửa hàng, danh mục hàng hoá chọn lọc, đẩy mạnh các mặt hàng tươi sống, đạt được những thoả thuận thương mại tốt nhất với nhà cung cấp cho đến đổi mới thương hiệu. Sau 7 năm vận hành và là thương hiệu bán lẻ được ưa chuộng hàng đầu tại Việt Nam, chuỗi cửa hàng WinMart+ đã triển khai hình thức nhượng quyền.

Khách hàng mua sắm tại cửa hàng WinMart+ đầu tiên tại Hà Nội

Theo WinCommerce, WinMart+ nhượng quyền là mô hình bán lẻ chuẩn hóa với thống đặt hàng, kiểm soát tồn kho tự động chuẩn xác; nhân sự được tuyển dụng, đào tạo chuyên nghiệp; danh mục hàng hóa phù hợp với địa phương được thiết kế bởi WCM sẽ mang đến cơ hội đầu tư lợi nhuận cao, quản lý nhẹ nhàng cho đối tác.

Theo đó, các đối tác sẽ là những doanh nghiệp, cá nhân quan tâm tới mô hình cửa hàng bán lẻ hiện đại, đáp ứng được các điều kiện về mặt bằng và vốn. Cụ thể, họ có nhà mặt phố hoặc shop house, sẵn sàng đầu tư chi phí từ 1 - 2 tỷ đồng. Diện tích mặt bằng lớn hơn 100 m2 với mặt tiền rộng 6m, vị trí mặt đường hoặc chân chung cư...

Phó Tổng Giám đốc WinCommerce Nguyễn Thị Phương, cho biết: “Với số vốn từ 1 - 2 tỷ đồng, các hộ kinh doanh hoàn toàn có thể được làm chủ một cửa hàng WinMart+. Dự kiến đến 2025, WinCommerce sẽ đạt được 20.000 cửa hàng nhượng quyền cũng như là 10.000 cửa hàng do chúng tôi tự vận hành quản lý.”

Theo một chuyên gia về nhượng quyền bán lẻ, chi phí đầu tư từ 1 - 2 tỷ cho một cửa hàng bán lẻ nhu yếu phẩm là rất cạnh tranh. Hiện nay, chi phí đầu tư ban đầu để trở thành quán cafe nhượng quyền của một thương hiệu F&B tại Việt Nam được ước tính khoảng 3 - 5 tỷ đồng.

Các cửa hàng WinMart+ nhượng quyền đầu tiên được khai trương kết hợp cùng Kiosk Phúc Long, mạng di động Reddi. Như vậy, các cửa hàng này được đồng nhất với mô hình mini-mall đa tiện ích đã được Masan chứng minh hiệu quả trong thời gian qua. Các cửa hàng mini-mall được Masan đưa vào hoạt động từ tháng 6/2021 tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ghi nhận lưu lượng khách hàng, doanh thu cao hơn mô hình cũ.  

Mở cửa hàng nhượng quyền chỉ trong 10 ngày

Vốn quen với cửa hàng tạp hóa nhỏ mở đã 20 năm nay thế nhưng hiện nay bà Trần Thị Thảo (phố Lê Phụng Hiểu, Hà Nội) đã mạnh dạn bắt tay với WinMart+ để đổi mới việc kinh doanh của mình. Cửa hàng của bà bây giờ có thêm cả hàng tươi sống và dịch vụ bán cà phê mang đi thay vì chỉ có vài mặt hàng đồ khô như trước đây.

Khách hàng mua sắm tại cửa hàng WinMart+ nhượng quyền tại Bắc Giang

Bà Thảo chia sẻ: “Tôi rất vui vì cửa hàng hơn 3.000 mặt hàng với thương hiệu uy tín, quen thuộc với khách hàng. Các bà, các bác, các chị các em đi ra mua sắm thì nói đến WinMart+ là rất uy tín. Việc mở cửa hàng cũng rất nhanh. Tôi nghĩ rằng là phải ít nhất 1 tháng mới xong nhưng mà không ngờ chỉ vỏn vẹn có 10 ngày.”

Mô hình mới này nhanh chóng được người tiêu dùng đón nhận. Bà Trần Thị Nhung (ngụ tại Bắc Giang) đến mua sắm vì gần nhà và ở đây có đầy đủ mặt hàng thay vì phải đi nhiều cửa hàng mới mua được. Bà Nhung cho biết: “Cửa hàng này thuận tiện và đảm bảo cho người dân. Giá cả nó cũng như bên ngoài, không cao giá.”

Còn với chị Phan Ánh Ngọc, các cửa hàng như thế này lại giúp chị “một công đôi việc”. “Sáng sớm đi vội đi làm thì mình hoàn toàn có thể mua được đồ ăn sáng ở WinMart+ và vừa có thể mua trà, cà phê đi uống buổi sáng”, chị Ngọc nói.

Mặc dù các mô hình bán lẻ hiện đại như mô hình mini-mall đa tiện ích mới chỉ chiếm thị phần khoảng hơn 20% tại Việt Nam, nhưng tỷ trọng này được dự báo sẽ thay đổi nhanh chóng trong tương lai gần khi mô hình này triển khai rộng khắp. Người tiêu dùng sẽ tiết kiệm được 5 - 10% cho các nhu cầu thiết yếu, nhà sản xuất và nông dân sẽ gia tăng lợi nhuận 5 - 10%, đối tác nhượng quyền bán lẻ sẽ gia tăng lợi nhuận từ 5 - 10% so với hoạt động hiện tại.

Masan Group thăng hạng trong bảng xếp hạng VNR500

Masan Group thăng hạng trong bảng xếp hạng VNR500

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Giải pháp tận dụng hiệu quả triển vọng xuất khẩu từ VIFTA

Giải pháp tận dụng hiệu quả triển vọng xuất khẩu từ VIFTA

04 Dec, 06:52 PM

Kinhtedothi - VIFTA là một trong những FTA “trẻ nhất” trong mạng lưới các FTA của Việt Nam. VIFTA là đòn bẩy trong hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư song phương, nhất là đẩy mạnh xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường tiềm năng cũng như thu hút đầu tư, chuyển giao công nghệ - vốn là một trong những thế mạnh của Israel.

Mô hình và hướng đi mới tạo dư địa cho doanh nghiệp hội nhập

Mô hình và hướng đi mới tạo dư địa cho doanh nghiệp hội nhập

04 Dec, 01:00 PM

Kinhtedothi - Đổi mới và nâng tầm công tác xúc tiến thương mại, giao thương, tổ chức hội chợ với cách tiếp cận đa dạng loại hình hoạt động sẽ hỗ trợ, tạo dư địa cho doanh nghiệp (DN) hội nhập. Hoạt động xúc tiến thương mại quốc gia của Việt Nam với chuỗi các sự kiện xúc tiến thương mại - đầu tư - văn hóa quốc gia, mang tầm vóc quốc tế khi từng bước hình thành một hệ sinh thái hiện đại, hội nhập và bền vững.

Đoàn thanh niên EVNGENCO2 chung tay hỗ trợ người dân vùng lũ

Đoàn thanh niên EVNGENCO2 chung tay hỗ trợ người dân vùng lũ

03 Dec, 09:35 PM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh mưa bão kéo dài gây thiệt hại nặng nề cho khu vực Trung Bộ thời gian qua, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục khó khăn. Hai chương trình tình nguyện trọng điểm được thực hiện trong giai đoạn này đã thể hiện tinh thần xung kích, trách nhiệm cộng đồng của tuổi trẻ Tổng công ty Phát điện 2.

Focus Media 22 năm tiên phong số hóa đặt nền móng quảng cáo thang máy

Focus Media 22 năm tiên phong số hóa đặt nền móng quảng cáo thang máy

03 Dec, 03:57 PM

Kinhtedothi - Giai đoạn 2003 - 2010, Focus Media đặt nền móng cho mô hình quảng cáo thang máy đầu tiên. Giai đoạn 2011 - 2017, Focus Media hoàn thiện hệ thống kỹ thuật số và nâng cao trải nghiệm người xem. Giai đoạn 2023 - 2025, Focus Media tiến tới Kỷ nguyên màn hình thông minh và tiêu chuẩn hiển thị cao cấp... trong hành trình 22 năm hình thành và phát triển.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ