Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Mặt bằng dự án sân bay Long Thành vẫn chưa hết tình trạng “xôi đỗ”

Kinhtedothi - Dù tiến độ dự án sân bay Long Thành đang được đảm bảo nhưng tình trạng mặt bằng “xôi đỗ” đang là khó khăn lớn nhất, ảnh hưởng đến việc đẩy nhanh tốc độ thi công trên công trường.
Dự án Cảng HKQT Long Thành vẫn còn khoảng 100 hộ dân chưa bàn giao mặt bằng.

Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) vừa cập nhập tiến độ dự án xây dựng Cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) Long Thành. Theo đó, tính đến thời điểm hiện tại, hạng mục nhà ga T1 đã hoàn thành san lấp và đóng cọc. Các hạng mục đường cất hạ cánh, đường băng sân đỗ, khu phụ trợ, công trình cơ quan Nhà nước sẽ được ưu tiên thi công.

Theo đánh giá của ACV, tiến độ mục tiêu hiện tại của dự án đang được đảm bảo. Thậm chí, tiến độ hợp đồng còn vượt xa kế hoạch. Tuy nhiên, tình trạng mặt bằng “xôi đỗ” đang là rào cản lớn nhất khiến việc đẩy nhanh tiến độ thi công dự án gặp khó.

Cụ thể, tính đến thời điểm hiện tại, vẫn còn khoảng 100 hộ dân chưa bàn giao xong mặt bằng cho dự án. Nếu tình trạng “xôi đỗ” này không sớm được giải quyết thì sẽ ảnh hưởng đến việc đưa thêm thiết bị máy móc đẩy nhanh thi công dự án.

Bên cạnh đó, do thời tiết ở Đồng Nai đang là mùa mưa. Những cơn mưa bất thường trong thời gian này đã ảnh hưởng ít nhiều đến công tác thi công trên công trường. Hiện, ACV bố trí khoảng 1.850 thiết bị, 1.830 nhân công làm việc liên tục trên công trường để đảm bảo tiến độ dự án.

 

Theo cập nhập về tiến độ công tác tái định cư dự án xây dựng Cảng HKQT Long Thành từ Ban QLDA đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai thì đến nay đã có gần 600 hộ dân với khoảng 3.000 nhân khẩu đã chuyển về sinh sống tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn. 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ