Trung Quốc điều 2000 quân áp sát biên giới Triều Tiên

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 20/4, Trung Quốc đã triển khai thêm binh sỹ dọc biên giới với CHDCND Triều Tiên trong bối cảnh Bình Nhưỡng được cho là đang chuẩn bị cho vụ thử hạt nhân thứ 5.

Nhiều nguồn tin cho biết, Bắc Kinh đã triển khai 2.000 quân tới biên giới với CHDCND Triều Tiên. Đây không phải là lần đầu tiên Trung Quốc có động thái tương tự. Hồi tháng 1, sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố thử thành công bom khinh khí (bom H), Trung Quốc đã điều 3.000 binh sỹ tới khu vực này. 
Bắc Kinh tỏ ra mất kiên nhẫn với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un.
Bắc Kinh tỏ ra mất kiên nhẫn với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un.
Cuối năm 2013, Trung Quốc cũng triển khai binh sỹ sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un ra lệnh xử tử chú rể của mình, ông Jang Sung Taek.
Quan hệ giữa hai đồng minh lâu năm này đã trở lên căng thẳng vào năm 2012 khi ông Kim Jong-Un nắm quyền lực. Chính quyền Bình Nhưỡng tiếp tục thúc đẩy chương trình phát triển tên lửa đạn đạo và vũ khí hạt nhân bất chấp những cảnh báo từ phía Bắc Kinh. 

Tháng 12/2015, Trung Quốc tuyên bố nước này ngừng cung cấp xăng dầu cho Triều Tiên, cắt đứt nguồn cung năng lượng cuối cùng của đất nước này. Điều này dấy lên những đồn đoán về việc Bắc Kinh đã hết kiên nhẫn với người đứng đầu Triều Tiên Kim Jong-Un.