Mặt trận Tổ quốc TP Hà Nội gặp mặt văn nghệ sỹ, trí thức, chức sắc, tôn giáo, người dân tộc thiểu số tiêu biểu

Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, ngày 28/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổ chức hội nghị gặp mặt văn nghệ sỹ, trí thức, chức sắc, tôn giáo, người dân tộc thiểu số tiêu biểu Thủ đô.

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Thị Kim Dung, nhìn chung trong năm 2020, tình hình dân tộc và tôn giáo cơ bản ổn định. Đồng bào các dân tộc và tôn giáo trên địa bàn TP có những đóng góp nhất định đối với khối đại đoàn kết dân tộc, cùng nhau xây dựng Thủ đô ngày càng phát triển. Mặt trận TP đã phát huy vai trò của người uy tín trong đồng bào dân tộc để tuyên truyền, phát huy bản sắc giá trị văn hóa của đồng bào dân tộc; quan tâm phát triển kinh tế để cải thiện đời sống của đồng bào dân tộc, tôn giáo…
 Toàn cảnh buổi gặp mặt. 
Đặc biệt, Mặt trận TP Hà Nội đã phối hợp, hướng dẫn các tổ chức tôn giáo tuyên truyền, vận động các chức sắc, chức việc, nhà tu hành, đồng bào dân tộc và đồng bào có đạo hưởng ứng các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19, với tổng số tiền và hiện vật trị giá hơn 2 tỷ đồng.
Ngoài ra, Mặt trận TP đã thường xuyên động viên, thăm hỏi, tặng quà các chức sắc tôn giáo, người tiêu biểu trong các ngày lễ trọng; hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết cho 5 hộ gia đình công giáo nghèo huyện Chương Mỹ và Thường Tín với tổng giá trị là 200 triệu đồng…
Vui mừng đón tiếp các đại biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đàm Văn Huân bày tỏ trân trọng và đánh giá cao những đóng góp to lớn của các văn nghệ sỹ, trí thức, chức sắc tôn giáo, người dân tộc thiểu số tiêu biểu đã đóng góp trong công tác xây dựng khối Đại đoàn kết dân tộc, đặc biệt là công tác phòng chống dịch Covid-19 trong năm 2020.
Nhân dịp Tết đến Xuân về, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đàm Văn Huân mong muốn các văn nghệ sỹ, trí thức, chức sắc tôn giáo, người dân tộc thiểu số đón mùa xuân mới an lành. Trong thời gian tới, các vị tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm để tuyên truyền, vận động Nhân dân hưởng ứng chủ trương của Đảng, Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ phát động để xây dựng vững chắc khối Đại đoàn kết dân tộc, góp phần hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội năm 2021.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần