>>> HUDS tiếp tục “dọa” tăng phí dịch vụ
Vừa qua, Công ty TNHH MTV dịch vụ nhà ở và khu đô thị (HUDS) đơn vị quản lý khu X2 đã có cuộc họp với các hộ dân để bàn bạc về phương án thu phí dịch vụ.
Đại diện những hộ dân khu X2 yêu cầu HUDS trả lời việc tuỳ tiện tăng giá dịch vụ từ 50.000 đồng lên 80.000 đồng/hộ/tháng. Trong khi đó, tại cuộc họp ngày 7/9/2011, ông Lê Văn Năm (Giám đốc Xí nghiệp 1, thuộc Công ty HUDS) và người dân đã thống nhất và ký biên bản cuộc họp với việc người dân đồng ý tăng giá dịch vụ chung cư với mức giá 80.000 đồng/hộ/tháng sẽ được giữ nguyên cho đến hết năm 2013.
Đại diện HUDS cho rằng: "Việc công ty thay đổi phương thức tính phí là hoàn toàn hợp lý theo Thông tư 37/2009/TT-BXD ngày 1/12/2009 của Bộ Xây dựng, hướng dẫn phương pháp xác định và quản lý giá dịch vụ nhà chung cư và QĐ 4520/QĐ - UBND TP Hà Nội".
Tuy nhiên, khi người dân hỏi về Khoản 3, Điều 2 trong QĐ 4520 nêu trên, quy định "trong trường hợp giữa bên cung cấp và bên sử dụng dịch vụ đã có thoả thuận về các điều kiện có liên quan đến giá dịch vụ chung cư thì thực hiện theo thoả thuận đó". Vậy, tại sao HUDS không thực hiện quy định này khi đã có thoả thuận với người dân?
Trả lời vấn đề này, đại diện lãnh đạo HUDS cho rằng, việc ông Lê Văn Năm, người nay đã chuyển đi, không được Công ty ủy nhiệm để ký thoả thuận với người dân, do đó, bản thoả thuận đó không có hiệu lực.
Cách giải thích trên đã khiến mâu thuẫn giữa người dân khu X2 (khoảng 800 hộ dân) với HUDS thêm căng thẳng, bởi thỏa thuận tăng giá dịch vụ chung cư phần có lợi cho đơn vị quản lý được áp dụng ngay. Trong khi đó, phần có lợi cho người dân không được coi trọng và được HUDS cho rằng không có hiệu lực.
Báo KT&ĐT sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc những diễn biến mới nhất xung quanh vụ việc này.