May 10 hướng tới mục tiêu doanh thu đạt 4.500 tỷ đồng năm 2023

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Là đơn vị đầu tầu của ngành dệt may với 12.000 lao động, sáng 3/1, Tổng Công ty May 10 tổ chức tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2022 và phát động thi đua năm 2023 với mục tiêu doanh thu đạt 4.500 tỷ đồng

Hoàn thành vượt kế hoạch

Năm 2022 cùng với tác động của dịch bệnh, tình hình địa chính trị trên thế giới, thị trường tài chính nhiều biến động, lạm phát tăng, sức mua giảm… là những khó khăn chính khiến chi phí sản xuất của May 10 tăng, đơn hàng giảm 10 - 15%, giá thành sản phẩm giảm...

Tổng Giám đốc Thân Đức Việt chia sẻ nỗ lực của May 10 và phát động thi đua. Ảnh: Khắc Kiên
Tổng Giám đốc Thân Đức Việt chia sẻ nỗ lực của May 10 và phát động thi đua. Ảnh: Khắc Kiên
 

Năm 2023 và thời gian tiếp theo Ban lãnh đạo May 10 cùng tập thể cán bộ công nhân viên và người lao động phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo khai thác, sử dụng hiệu quả các dự án đã được đầu tư; tập trung phát triển thị trường nội địa, thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất kinh doanh... Cũng như có những chiến lược để đảm bảo đời sống cho người lao động, xứng đáng là doanh nghiệp đầu tàu của ngành dệt may.

Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt May Việt Nam Cao Hữu Hiếu

Theo Tổng Giám đốc Thân Đức Việt, trong bối cảnh đó, tập thể May 10 luôn đoàn kết, phát huy trí tuệ, nội lực, tốc độ, thực hiện nhiệm vụ chính trị, vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch, vừa tìm các giải pháp gia tăng sản xuất, kinh doanh, góp phần an sinh xã hội, hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra.

Theo đó, tổng doanh thu của May 10 tăng 18,42% so với kế hoạch, tăng 27,93% so với năm 2021; lợi nhuận tăng 8,33% so với kế hoạch, tăng 41,97% so với năm 2021; thu nhập bình quân tăng 9,4% so với kế hoạch, tăng 11,24% so với năm 2021.

Bên cạnh đó, năm 2022, May 10 tiếp tục đầu tư khánh thành dự án mở rộng năng lực sản xuất Xí nghiệp May Hưng Hà với tổng diện tích xây dựng khoảng 10.000 m2; hoàn thành dự án Mở rộng năng lực sản xuất Chi nhánh Xí nghiệp May Bỉm Sơn với tổng diện tích 36.023 m2. Đặc biệt, dự án được đầu tư hệ thống điện năng lượng mặt trời với công xuất 800kW thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng.

Ngoài ra, May 10 tiếp tục mở rộng và phát triển thị trường, phát triển sản phẩm. Điển hình đã nghiên cứu và cho ra mắt 2 dòng sản phẩm mới là DETHEIA và GENEROS được người tiêu dùng ủng hộ, hiện Tổng công ty đang hướng đến sản xuất ra thị trường quốc tế.

Đồng thời, tiếp tục mở rộng và phát triển dòng hàng chủ lực sơ mi, jacket, quần, veston; phát triển khách hàng mới làm ODM trực tiếp: Nordstrom, Puma-Newtimes, Brook& brother… nhờ đó thị trường nội địa năm 2022 đã có chuyển biến tích cực, mở mới 3 điểm bán hàng, triển khai 12 chương trình khuyến mại tại các hội chợ và trung tâm thương mại…

Sáng kiến tiết kiệm chi phí

Ông Thân Đức Việt cho biết thêm, năm 2022, May 10 đã tập trung vào công tác nghiên cứu và tổ chức sản xuất áp dụng rộng rãi thiết kế ảo trên 3D trong thiết kế và mô phỏng sản phẩm với 151 mã hàng nữ thời trang, được khách hàng duyệt và không phải may mẫu, tăng 110% so với năm 2021. May 10 đã có 7 sáng kiến in vải ngay từ đầu để đạt được định mức, kích thước phù hợp nhất với từng mã hàng giúp tiết kiệm chi phí, giảm thiểu sản phẩm may thử.

Nhiều giải pháp, sáng kiến đã góp phần vào thành tích chung của May 10. Ảnh: Khắc Kiên
Nhiều giải pháp, sáng kiến đã góp phần vào thành tích chung của May 10. Ảnh: Khắc Kiên

Phòng thí nghiệm Dệt may thực hiện việc test thử nghiệm sản phẩm, nguyên phụ liệu theo tiêu chuẩn ISO và AATCC của châu Âu và Mỹ. Trong năm 2022 phòng thí nghiệm dệt may thực hiện các phép thử nội bộ đánh giá chất lượng của nguyên phụ liệu và sản phẩm trước khi đưa vào sản xuất, hoặc trước khi xuất hàng, tổng số 2.452 mẫu với 5.088 phép thử cho các đơn vị nội bộ tổng công ty.

"Đặc biệt, tháng 10/2022 phòng thí nghiệm May 10 đã được khách hàng Express công nhận và đồng ý cho phép test 16 phép thử, đây là tiền đề và là cơ hội cho May 10 để mở rộng, đáp ứng thêm nhiều yêu cầu của khách hàng” - ông Thân Đức Viết nói.

Với công tác an sinh xã hội, May 10 đảm bảo các chế độ chính sách cho người lao động được thực hiện đầy đủ và nghiêm túc. May 10 tổ chức khám chữa bệnh cho 6.400 lượt người, khám sức khỏe định kỳ 2 lần/năm đảm bảo sức khỏe cho người lao động; Tổ chức công đoàn làm tốt công tác chăm lo đời sống, tuyên truyền giáo dục và tham gia quản lý doanh nghiệp.

Đặc biệt, công đoàn đã tổ chức triển khai chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”. Kết quả đã có được 486 sáng kiến được duyệt, trong đó Đoàn thanh niên đã tham gia nghiên cứu, xây dựng và thực hiện được 140 sáng kiến cải tiến đem lại giá trị làm lợi khoảng 1,31 tỷ đồng.

Ngoài ra, May 10 đã chi gần 1 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội như trợ cấp cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn; phụng dưỡng 4 Mẹ Việt Nam Anh hùng; hỗ trợ các cháu nhiễm chất độc màu da cam; ủng hộ Ủy ban MTTQ Việt Nam, TP Hà Nội, cũng như hưởng ứng những chương trình vận động của Công đoàn đoàn Dệt may Việt Nam, Hiệp hội Dệt may...

Đặt mục tiêu cao trong khó khăn

Năm 2023 xác định tình hình khó khăn của thị trường trong và ngoài nước vẫn còn tiếp diễn, để vượt qua khó khăn, đảm bảo sản xuất kinh doanh ổn định và phát triển, ông Thân Đức Việt đã phát động và kêu gọi toàn thể người lao động trong Tổng công ty đồng lòng, quyết tâm vượt qua khó khăn thách thức, thi đua hoàn thành xuất sắc mục tiêu, kế hoạch đề ra. Cụ thể, doanh thu đạt 4.500 tỷ đồng, lợi nhuận 120 tỷ đồng, thu nhập bình quân 9,4 triệu đồng/người/tháng.

Các đại biểu chứng kiến ký giao ước thi đua giữa các đơn vị. Ảnh: Khắc Kiên
Các đại biểu chứng kiến ký giao ước thi đua giữa các đơn vị. Ảnh: Khắc Kiên

Để đạt mục tiêu này, May 10 xác định bên cạnh công tác tuyên truyền, khuyến khích người lao động phát huy tính chủ động, sáng tạo, tiếp tục thu hút lao động có trình độ, tay nghề cao, cũng như đẩy mạnh nghiên cứu thị trường, phát triển các dòng sản phẩm mới phù hợp với năng lực sản xuất, tay nghề người lao động. Tập trung vào phát triển mẫu để tiếp cận các khách hàng trực tiếp; triệt để tiết kiệm trên tất cả mọi lĩnh vực, tại từng vị trí, trong từng hoạt động của Tổng công ty...

Bí thư Đảng ủy khối doanh nghiệp Hà Nội Nguyễn Trường Sơn đánh giá cao những thành tích của May 10 trong năm 2022 cũng như của Đảng ủy, Ban lãnh đạo đã kịp thời đề ra các giải pháp linh hoạt, tháo gỡ khó khăn. “May 10 là một trong những điểm sáng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo có nhiều đổi mới và thực hiện tốt các chương trình của Đảng ủy khối doanh nghiệp Hà Nội đề ra” - ông Nguyễn Trường Sơn khẳng định.

Đồng thời thông tin, với những thành tích đã đạt được, năm 2022 Đảng bộ May 10 vinh dự được công nhận là Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Công đoàn May 10 vinh dự nhận Cờ Công đoàn cơ sở vững mạnh có phong trào thi đua xuất sắc của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Đoàn Thanh niên vinh dự được nhận Cờ Thi đua đơn vị xuất sắc dẫn đầu của Đoàn Khối doanh nghiệp Hà Nội.

Đọc tiếp

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần