Máy bay của Air Algerie biến mất khỏi radar đã hạ cánh an toàn

Hà PhươngTheo RT
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiếc máy bay chở khách mang số hiệu AH1020 của hãng hàng không Air Algerie đang khởi hành tới TP Marseille, miền Nam nước Pháp đã để lại cuộc gọi khẩn cấp ngay trước khi biến mất khỏi màn hình radar.

Một chiếc máy bay chở khách của hãng hàng không Air Algerie biến mất khỏi màn hình radar
Một chiếc máy bay chở khách của hãng hàng không Air Algerie biến mất khỏi màn hình radar sau đó hạ cánh an toàn.
Trên Flightradar24 - một dịch vụ khá nổi tiếng trên mạng giúp người dùng Internet theo dõi trực tiếp các chuyến bay trên bầu trời toàn thế giới cho thấy 2 trường hợp, chuyến bay mang số hiệu AH1020 hiện đã ngoài vòng phủ sóng hoặc đã hạ cánh. Tương tự Flightradar24, trang Planefinder.net cũng không thể xác định được vị trí chiếc máy bay. Điểm đáng chú ý là ngay trước khi biến mất khỏi màn hình radar, chiếc máy bay đã phát đi tín hiệu khẩn cấp.

Chiếc máy bay trên có 123 chỗ ngồi, nhưng hiện tại vẫn chưa xác nhận rõ trên chuyến bay có khoảng bao nhiêu người là phi hành đoàn và hành khách. Hiện các hãng thông tấn báo chí đang cố gắng liên hệ với hãng hàng không Air Algerie để biết chi tiết về vụ việc. Có tin nói chiếc máy bay là loại Boeing 737 - 600. Thông tin cuối cùng do máy bay gửi về cho thấy nó đang ở độ cao khoảng 7.000m.

Tuy nhiên, sau đó truyền thông Algeria thông báo, máy bay đã hạ cánh an toàn ở nước này do bị lỗi kỹ thuật. Trước đó, sự cố xảy ra khiến nhiều người lo lắng chiếc phi cơ gặp bất trắc, nghi ngờ kéo dài gần một tiếng đồng hồ.

Được biết, hồi tháng 7/2014, chiếc Boeing MD-83 chở 116 khách của hãng hàng không Air Algerie đã mất liên lạc với trung tâm không lưu sau khi cất cánh từ Ouagadougou, Burkina Faso. Vài giờ sau đó, hãng Air Algerie xác nhận chiếc máy bay này đã đâm xuống khu vực Tilemsi, đông bắc Mali trong điều kiện có giông bão.