Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Máy bay của Vietnam Airlines bị rách lốp khi hạ cánh

Kinhtedothi - Sự cố trên xảy ra trong quá trình chiếc máy bay của hãng Vietnam Airlines hạ cánh xuống Sân bay Nội Bài.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 9/9, tàu bay A321 thực hiện chuyến bay mang số hiệu VN – A602 từ Sân bay quốc tế Song Lưu Thành Đô (Tứ Xuyên, Trung Quốc) về Sân bay Nội Bài.

Sau khi hạ cánh xuống Sân bay Nội Bài, hành khách đã xuống hết và tàu bay lăn vào vị trí đỗ thì lực lượng kỹ thuật tiến hành kiểm tra tàu bay đã phát hiện trên lốp tàu bay có vết cắt.

 Chiếc tàu bay của Vietnam Airlines gặp sự cố rách lốp vào năm 2016

Hiện tượng trên cũng được phát hiện ở tàu bay A321 khác của Vietnam Airlines trong ngày 9/9. Tàu bay này sau khi thực hiện chuyến bay từ Đà Nẵng ra Nội Bài. Lực lượng kỹ thuật đã phải thực hiện thay lốp cho cả hai tàu bay trên để tiếp tục hành trình chở khách.

Được biết, sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng hàng không tại Sân bay Nội Bài đã tổ chức kiểm tra dọc theo lộ trình của tàu bay từ đường cất hạ cánh, qua đường lăn, vào sân đỗ tuy nhiên không phát hiện vật thể lạ nào có khả năng gây rách lốp.

Hiện nguyên nhân sự cố sách lốp máy bay vẫn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đây không phải lần đầu tiên tàu bay của Vietnam Airlines xảy ra sự cố bị rách lốp. Vào sáng 8/1/2016, chuyến bay VN162 khởi hành từ Đà Nẵng lúc 8h30 ngày 8-1 (cất cánh khỏi sân bay Đà Nẵng lúc 8h59), trên máy bay có 162 hành khách, khai thác bằng loại máy bay Airbus A321.

Sau 30 phút khởi hành, tổ lái đã phát hiện hiện tượng mất áp suất ở lốp số 1 của càng chính bên trái. Lúc này, máy bay đang ở độ cao 8.850m, cách Sân bay Nội Bài khoảng 300km. Ngay sau đó, tổ lái đã liên lạc về Trung tâm Kiểm soát đường dài Hà Nội (ATCC Hà Nội, thuộc Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam - VATM) đề nghị triển khai phương án khẩn nguy.

Tuy nhiên, sau khi kíp trực điều hành bay tại ATCC Hà Nội yêu cầu tổ lái đánh giá lại tình hình đã quyết định cho hạ cánh thông thường mà không trải bọt trên đường cất hạ cánh (phương án khẩn nguy cao để tránh cháy nổ).

Quan sát qua không lưu và trực tiếp bằng mắt thường qua ống nhòm, kíp trực không lưu đánh giá, chỉ có hiện tượng xì 1 lốp ở càng bên trái phía sau, không có hiện tượng vỡ hay nổ lốp nên đã quyết định cho tổ lái hạ cánh thông thường. Đến 10h24, máy bay đã hạ cánh an toàn, chậm hơn so với kế hoạch hạ cánh ban đầu 25 phút.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Bất cập trong tổ chức sát hạch lái xe

Bất cập trong tổ chức sát hạch lái xe

04 Jul, 06:51 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đã bắt đầu tổ chức sát hạch, cấp giấy phép lái xe, song vẫn còn hơn 70.000 người dân chờ tới lượt. Nhu cầu cao nhưng sát hạch lại “nhỏ giọt” khiến áp lực ngày càng lớn, đòi hỏi các cơ quan chức năng sớm có giải pháp tháo gỡ những khó khăn trong lĩnh vực này.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ