Máy bay dành riêng cho người béo có gì khác biệt?

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhà sản xuất Canada, Bombardier mới đây cho ra mắt máy bay dành cho người béo ký hiệu CS100 tại Triển lãm hàng không quốc tế Farnborough, tổ chức ở Anh từ ngày 12-17/7.

Chỗ ngồi trên CS100 rộng hơn so với Boeing và Airbus. Ảnh: AFP.
Chỗ ngồi trên CS100 rộng hơn so với Boeing và Airbus. Ảnh: AFP.
Thiết kế mới đem đến hy vọng cho hàng triệu hành khách thừa cân, những người đang hàng ngày phải chật vật với chiếc ghế máy bay tiêu chuẩn.

Điểm đáng chú ý nhất ở chiếc máy bay mới là ghế ngồi có kích thước lớn hơn: Rộng 48cm, thay vì 44cm như Boeing 737 hay 45.7cm ở Airbus A319.
Không chỉ thế, lối đi giữa hai hàng ghế, khoang để hành lý xách tay và cửa sổ máy bay cũng sẽ lớn hơn so với các máy bay thương mại khác. CS100 nằm trong series C của hãng Bombardier, dự kiến chở được khoảng 100 - 150 hành khách. Chủ tịch hãng Bombardier, ông Ross Mitchell cho biết: “CS100 ra đời nhằm đáp ứng yêu cầu của các hãng hàng không, mong muốn đem lại cho khách trải nghiệm bay thoải mái hơn”. Ông cũng tin rằng 7.000 máy bay loại mới này sẽ được đặt hàng trong vòng 20 năm tới.

Đơn đặt hàng đầu tiên đến từ hãng hàng không Thụy Điển vào tháng trước. Hãng dự kiến sẽ thực hiện chuyến bay thương mại mở màn từ Zurich đến Paris trong tuần này và các chuyến tiếp theo đến Manchester, Praha, Budapest, Warsaw, Brussels, Nice. Hãng hàng không của Mỹ Delta Airline cũng đặt mua 75 máy bay CS100 trị giá 7,4 tỷ USD.