Máy điều hòa phát nổ, quán cà phê bốc cháy

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo lời kể của anh Nguyễn Trường Khoa, người trực tiếp chữa cháy cho biết, anh đang lắp cột ăng-ten trên tầng thượng thì nghe thấy tiếng chị chủ nhà truy hô, liền chạy xuống.

Khoảng 14h chiều 8/12, tại quán cà phê ở số nhà 224, trên đường Cách Mạng tháng 8, phường An Thới, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ đã xảy ra vụ cháy khiến mọi người hoảng loạn. Được biết, ngọn lửa bùng phát từ tầng 2 của ngôi nhà.

Theo lời kể của anh Nguyễn Trường Khoa, người trực tiếp chữa cháy cho biết, anh đang lắp cột ăng-ten trên tầng thượng thì nghe thấy tiếng chị chủ nhà truy hô, liền chạy xuống. Vì không có nước nên anh dùng áo dập lửa. Tuy nhiên, ngọn lửa cháy nhanh rồi lan sang kệ giầy dép ở trong phòng khiến lửa cháy dữ dội kèm khói mù mịt.

 
Máy điều hòa phát nổ, quán cà phê bốc cháy
Anh Nguyễn Trường Khoa thuật lại sự việc: “Nổ máy lạnh nên khói nhiều. Tôi ở trên chạy xuống lấy áo dập nhưng không được mới đi kiếm nước đến dội. Chạy vào phòng dập lửa chỗ để dép nhưng nó nổ nên chú chạy ra góc nấp, hết nổ mới chạy ra lấy nước dập tiếp”.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy thành phố đã điều 3 xe chữa cháy đến hiện trường. Sau 30 phút, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Rất may, không có thiệt hại về người.

Hiện nay trên địa bàn TP Cần Thơ đã xảy ra nhiều vụ cháy ảnh hưởng lớn tới sản xuất kinh doanh của người dân. Theo đó, rạng sáng ngày hôm qua (7/12), một đám cháy lớn tại trung tâm thành phố đã thiêu rụi hoàn toàn tầng trệt được cho thuê buôn bán kính thời trang. Rất may, 8 người trong cửa hàng đã thoát nạn. Thảm khốc hơn cả là vụ cháy hồi đầu tháng 7 năm nay tại cửa hàng giầy MT khiến 3 người thiệt mạng.

Trước tình trạng có vụ cháy có xu hướng ra tăng trên địa bàn thành phố trong thời gian qua, các cơ quan chức năng khuyến cáo người dân cần nâng cao ý thức trong công tác phòng chống cháy nổ để đảm bảo an toàn về người cũng như của cải, nhất là khi mùa khô đang đến.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần