Mazda2 2015 ra mắt tháng 7 tới, giá bán thấp hơn Toyota Vios

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mazda2 2015 sẽ chính thức ra mắt vào tháng 7 năm nay với cả 2 bản hatchback và sedan. Giá bán lẻ của Mazda2 mới cũng được hé lộ sẽ thấp hơn so với đối thủ trực tiếp Toyota Vios.

Theo một số nguồn tin, Mazda2 thế hệ mới sẽ được giới thiệu vào quý III 2015, với cả 2 phiên bản sedan và hatchback. Trường Hải cũng có kế hoạch nội địa hóa mẫu xe này.

 
Giá bán lẻ của Mazda2 mới cũng được hé lộ sẽ thấp hơn so với đối thủ trực tiếp Toyota Vios.
Giá bán lẻ của Mazda2 mới cũng được hé lộ sẽ thấp hơn so với đối thủ trực tiếp Toyota Vios.
Cụ thể, thông tin từ nhà phân phối VinaMazda xác nhận, hai phiên bản sedan và hatchback (5 cửa) Mazda2 thế hệ mới lắp ráp tại Việt Nam sẽ chính thức xuất hiện ở thị trường trong nước vào đầu tháng 7 tới. Giá bán lẻ của Mazda2 mới cũng được hé lộ sẽ thấp hơn so với đối thủ trực tiếp Toyota Vios.

Trên thị trường Việt Nam, Mazda2 là mẫu xe cỡ nhỏ thuộc phân khúc B, cạnh tranh trực tiếp với Ford Fiesta (cả hatchback và sedan), Toyota Vios và Honda City (bản sedan). Mazda2 bản hatchback đã quen thuộc với người dùng, nhưng phiên bản sedan của mẫu xe này còn mới mẻ với thị trường Việt Nam.

 
Mazda2 2015
Mazda2 2015
Dưới nắp ca-pô, Mazda2 mới sử dụng động cơ 1,5 lít Skyactiv-G phun nhiên liệu trực tiếp, 4 xi-lanh, công suất 114 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 148 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp Skyactiv-Drive tiên tiến, hệ thống dừng cầm chừng i-Stop…

Về an toàn, dù xe chỉ có hai túi khí nhưng các trang bị như chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, kiểm soát cân bằng động DSC…lại là những trang bị tiêu chuẩn theo xe.

Thế hệ mới Mazda2 có diện mạo hoàn toàn khác biệt so với xe hiện hành. Ngôn ngữ thiết kế Kodo chính thức được áp dụng trên Mazda2 mới, với những đặc điểm nhận diện mới gồm lưới tản nhiệt 5 điểm, cụm đèn pha và đèn hậu hình tam giác.

Dự kiến sẽ về Việt Nam vào dịp hè tới đây, mẫu xe cỡ B Mazda 2 đời 2015 mới đây đã được đánh giá an toàn qua thử nghiệm va chạm Euro NCAP, và đạt mức độ 4 sao.

Mazda2 tại Việt Nam nhiều khả năng sẽ có hai tuỳ chọn động cơ xăng công nghệ Skyactiv dung tích xi-lanh 1.3 và 1.5 lít, công suất lần lượt là 99 và 120 mã lực. Cả hai phiên bản đều sử dụng hộp số tự động.