Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

MB cảnh báo hình thức mạo danh ngân hàng mời mở thẻ tín dụng

Kinhtedothi - Trong 1 tháng trở lại đây, tình trạng gọi điện mời chào làm thẻ tín dụng và tăng hạn mức tín dụng của các ngân hàng tăng trở lại.

Mạo danh nhân viên ngân hàng không còn là chiêu thức lừa đảo mới, tuy nhiên trong 1 tháng trở lại đây, tình trạng gọi điện mời chào làm thẻ tín dụng và tăng hạn mức tín dụng của các ngân hàng tăng trở lại. Hiện nay trên thị trường có một số kẻ gian mạo danh nhân viên MB tiếp cận với các khách hàng có nhu cầu phát hành thẻ tín dụng/tăng hạn mức thẻ tín dụng để lừa đảo nhằm chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

Qua thông tin, thủ đoạn mà các kẻ gian thực hiện như sau:

Đối tượng mạo danh là nhân viên ngân hàng MB gọi điện/nhắn tin cho khách hàng (KH) để hỗ trợ phát hành thẻ tín dụng – các khách hàng này đều có nhu cầu phát hành thẻ tín dụng nhưng do chưa đạt yêu cầu nên ngân hàng chưa cấp hạn mức tín dụng thẻ.

Sau khi đã kết nối với khách hàng qua Zalo/FB để trao đổi trực tiếp, đối tượng hướng dẫn khách hàng chụp ảnh CMND và thông tin thẻ nội địa (BIN 970422).

Trường hợp KH chưa có thẻ nội địa, đối tượng sẽ hướng dẫn KH vào App MB để đăng ký phát hành thẻ nội địa và chụp lại thông tin thẻ khi đã phát hành thành công bao gồm số thẻ, ngày hết hạn của thẻ, mã số bí mật CVV, tên KH…

Khi khách hàng đã cung cấp thông tin, đối tượng tiếp tục yêu cầu KH chứng minh tài chính để mở thẻ tín dụng bằng cách chuyển tiền vào tài khoản thanh toán (khoản này để ký quỹ, sau khi ngân hàng cấp hạn mức tín dụng cho KH, KH sẽ được rút lại khoản tiền trên).

Để chiếm đoạt tiền của khách hàng, đối tượng đã sử dụng thông tin thẻ do KH cung cấp để thực hiện giao dịch, sử dụng nguồn tiền từ tài khoản thanh toán của KH để chuyển tiền về tài khoản cá nhân của mình.

KH sẽ nhận được yêu cầu cung cấp mã OTP liên tục – đây chính là các giao dịch mà đối tượng đang thực hiện chiếm đoạt tiền từ tài khoản của KH.

MB khuyến cáo khách hàng:

Tuyệt đối không cung cấp thông tin thẻ/ mã OTP tới bất kỳ đối tượng nào kể cả nhân viên ngân hàng

Ngân hàng không yêu cầu cung cấp đầy đủ thông tin thẻ (số thẻ, ngày hết hạn, mã bảo mật CVV) và mã OTP cho bất kỳ yêu cầu trợ giúp nào

Thường xuyên kiểm tra thông báo biến động số dư để kiểm soát số dư tài khoản khách hàng

MB không yêu cầu ký quỹ hoặc chứng minh thu nhập bằng các yêu cầu chuyển tiền.

Trong trường hợp có nghi ngờ giao dịch bị lừa đảo, Quý khách hàng vui lòng liên hệ ngay với MB theo các kênh sau:

Hotline qua tổng đài MB247: 1900545426 (Trong nước); 024.3767.4050 và 024.2204.8899 (dành cho Khách hàng ưu tiên)

MB đạt mốc 28 triệu khách hàng

MB đạt mốc 28 triệu khách hàng

Tags
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
PJICO ghi nhận kết quả kinh doanh khởi sắc

PJICO ghi nhận kết quả kinh doanh khởi sắc

22 May, 07:04 PM

Theo báo cáo tài chính quý 1/2025 vừa công bố, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) ghi nhận tổng doanh thu đạt 1.343 tỷ đồng, tăng trưởng 3,3%, đạt 26% kế hoạch. Doanh thu bảo hiểm gốc đạt 1.114 tỷ đồng, tăng nhẹ 1,3% so với cùng kỳ 2024.

Sunhouse tận dụng cơ hội đưa gia dụng Việt mở rộng thị phần quốc tế

Sunhouse tận dụng cơ hội đưa gia dụng Việt mở rộng thị phần quốc tế

07 May, 01:17 PM

Kinhtedothi - Sở hữu công nghệ lõi, hệ sinh thái sản phẩm đa dạng và năng lực sản xuất quy mô lớn chuẩn quốc tế, Sunhouse đã gây ấn tượng mạnh trước hàng nghìn nhà sản xuất và cung ứng đến từ 210 quốc gia và vùng lãnh thổ tại Triển lãm Canton Fair 2025 - Hội chợ thương mại, xuất nhập khẩu lớn nhất châu Á.

Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025

Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025

06 May, 11:37 AM

Kinhtedothi - Ngân hàng số SeAMobile của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã vinh dự xếp hạng 5 sao ở hạng mục Tiện ích số trong khuôn khổ giải thưởng Sao Khuê 2025 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức. Đây là thành quả cho những nỗ lực của Ngân hàng trong việc đầu tư xây dựng hạ tầng, ứng dụng công nghệ mang đến cho khách hàng trải nghiệm khác biệt về dịch vụ ngân hàng số.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ