Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

MB làm chủ công nghệ, phát triển mạnh mẽ ngân hàng số

Kinhtedothi - Cùng với việc đầu tư mạnh mẽ, MB đẩy mạnh xây dựng đội ngũ nhân lực số vững mạnh, sẵn sàng dẫn dắt cuộc cách mạng chuyển đổi số trong ngành ngân hàng.

Yếu tố cốt lõi thúc đẩy phát triển ngân hàng số

Trong bối cảnh ngân hàng hiện đại, bên cạnh cơ hội phát triển, doanh nghiệp phải đối mặt với thách thức lớn trong việc thích ứng với hành vi tiêu dùng của các thế hệ khách hàng mới. Đặc biệt, thế hệ Z và Alpha - được sinh ra trong thời đại công nghệ số, đang trở thành lực lượng quan trọng định hình thị trường tài chính tương lai. Việc nhận diện chính xác đặc điểm nhân khẩu học và tâm lý của hai thế hệ này là chìa khóa để xây dựng chiến lược tiếp cận hiệu quả trong lĩnh vực số. Tuy nhiên, điều này cũng đặt ra thách thức cho ngân hàng cần phải phát triển đội ngũ nhân sự công nghệ đủ mạnh để thích ứng với những biến đổi nhanh chóng của thị trường.

Là ngân hàng tiên phong chuyển đổi số, trong một số chia sẻ gần đây, ông Vũ Thành Trung - Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) cho biết: “Tại MB, trong 8.000 cán bộ thì hơn 2.000 cán bộ thuộc bộ phận công nghệ thông tin, tương đương nhân sự của một công ty công nghệ”. Điều này cho thấy, ngoài việc đầu tư mạnh mẽ, MB còn cam kết xây dựng đội ngũ nhân lực số vững mạnh, sẵn sàng dẫn dắt cuộc cách mạng chuyển đổi số trong ngành ngân hàng.

Nằm trong khuôn khổ tài chính số, một báo cáo được MB phát hành vào tháng 9/2024 với chủ đề “Sự chuyển dịch sang tài chính số bền vững của ngành ngân hàng - tài chính Việt Nam”, ngân hàng nêu rõ: Tài chính số và phát triển bền vững có mối quan hệ mật thiết, bổ trợ lẫn nhau, không chỉ cải thiện hiệu quả hoạt động và trải nghiệm khách hàng mà còn đóng góp quan trọng vào các mục tiêu phát triển bền vững, xây dựng một hệ thống tài chính bền vững và đáng tin cậy. 

Chuyển đổi số đang trở thành xu hướng tất yếu trong mọi lĩnh vực, nhưng việc đảm bảo tính phát triển bền vững trong quá trình này cũng là một thách thức không nhỏ. Các doanh nghiệp cần phải tích hợp công nghệ mới một cách hiệu quả mà không làm ảnh hưởng đến môi trường và cộng đồng. 

Cuộc cách mạng số nâng tầm cho trải nghiệm khách hàng

Tại MB, các sản phẩm/dịch vụ đã được liên tục nâng cấp và phát triển với mục tiêu vì khách hàng. Đồng thời, trong gần 2 năm qua, MB là ngân hàng tiên phong cho ra mắt hơn 100 bộ thẻ hoàn toàn mới để các bạn trẻ lựa chọn phù hợp với cá tính của mình. Sự nỗ lực này không chỉ thể hiện quyết tâm của MB trong việc bứt phá mà còn khẳng định cam kết mang lại giá trị thực cho khách hàng trong kỷ nguyên của công nghệ.

Bên cạnh việc nâng cấp, phát triển sản phẩm dịch vụ, vấn đề tối ưu hóa bảo mật cho khách hàng cũng được MB chú trọng và đầu tư. Theo chia sẻ của ông Vũ Thành Trung, kể từ khi chuyển đổi số trở thành mục tiêu chiến lược vào năm 2017, mỗi năm, MB đầu tư hơn 1000 tỷ vào công nghệ thông tin để đảm bảo phục vụ tốt cho khách hàng. Với mức đầu tư này, MB không chỉ tối ưu hóa hiệu quả hoạt động mà còn chủ động phát triển các sản phẩm và dịch vụ mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng. Đặc biệt, MB đã áp dụng những công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo (AI), học máy (machine learning)... để nâng cao trải nghiệm khách hàng và quản lý rủi ro một cách hiệu quả. Những nỗ lực này đã giúp MB cải thiện nhiều quy trình và tạo ra một hệ sinh thái dịch vụ tài chính an toàn, tiện lợi.

Nhờ vào chiến lược đầu tư mạnh mẽ này, MB không chỉ củng cố vị thế tiên phong mà còn xây dựng nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững trong tương lai, đồng thời đáp ứng tốt những thách thức của kỷ nguyên số. 

Với hành trình 30 năm chuyển mình bứt phá, MB tiếp tục hướng tới mục tiêu phục vụ hơn 30 triệu khách hàng. Cùng tiềm năng tăng trưởng và tinh thần kiên định, MB không ngừng phấn đấu để khẳng định vị thế “Doanh nghiệp số, tập đoàn tài chính hàng đầu”, song hành cùng sự phát triển của con người, xã hội và đất nước. 

 

MB đạt mốc 28 triệu khách hàng

MB đạt mốc 28 triệu khách hàng

MB bầu Hội đồng Quản trị, Ban Kiểm soát nhiệm kỳ mới

MB bầu Hội đồng Quản trị, Ban Kiểm soát nhiệm kỳ mới

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
PJICO ghi nhận kết quả kinh doanh khởi sắc

PJICO ghi nhận kết quả kinh doanh khởi sắc

22 May, 07:04 PM

Theo báo cáo tài chính quý 1/2025 vừa công bố, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) ghi nhận tổng doanh thu đạt 1.343 tỷ đồng, tăng trưởng 3,3%, đạt 26% kế hoạch. Doanh thu bảo hiểm gốc đạt 1.114 tỷ đồng, tăng nhẹ 1,3% so với cùng kỳ 2024.

Sunhouse tận dụng cơ hội đưa gia dụng Việt mở rộng thị phần quốc tế

Sunhouse tận dụng cơ hội đưa gia dụng Việt mở rộng thị phần quốc tế

07 May, 01:17 PM

Kinhtedothi - Sở hữu công nghệ lõi, hệ sinh thái sản phẩm đa dạng và năng lực sản xuất quy mô lớn chuẩn quốc tế, Sunhouse đã gây ấn tượng mạnh trước hàng nghìn nhà sản xuất và cung ứng đến từ 210 quốc gia và vùng lãnh thổ tại Triển lãm Canton Fair 2025 - Hội chợ thương mại, xuất nhập khẩu lớn nhất châu Á.

Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025

Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025

06 May, 11:37 AM

Kinhtedothi - Ngân hàng số SeAMobile của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã vinh dự xếp hạng 5 sao ở hạng mục Tiện ích số trong khuôn khổ giải thưởng Sao Khuê 2025 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức. Đây là thành quả cho những nỗ lực của Ngân hàng trong việc đầu tư xây dựng hạ tầng, ứng dụng công nghệ mang đến cho khách hàng trải nghiệm khác biệt về dịch vụ ngân hàng số.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ