MB Life với bước chuyển mình chiến lược trên hành trình 10 năm phát triển
Kinhtedothi - Trong xu hướng chuyển đổi số, thương hiệu MB Life tiền thân là MB Ageas Life được xây dựng trên cơ sở giữa 3 thành viên góp vốn gồm: Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) của Việt Nam, Tập đoàn Ageas từ Bỉ và Công ty Bảo hiểm nhân thọ Muang Thai từ Thái Lan. Việc thay đổi hướng tới định hướng hội nhập, nâng cao chất lượng dịch vụ, hướng tới lấy khách hàng là trung tâm...
Đổi thương hiệu, logo và mầu sắc
Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas chính thức công bố đổi tên thương hiệu thành MB Life, đồng thời triển khai chiến lược tái định vị toàn diện nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng cường kết nối khách hàng và khẳng định vị thế trên thị trường.

Ban lãnh đạo MB Life trong lễ kick off tên thương hiệu mới.
Chia sẻ với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị về bước ngoặt này, CEO Bảo hiểm Nhân thọ MB Life Bùi Trung Kiên khẳng định, việc thay đổi tên thương hiệu không ảnh hưởng đến cam kết chung của 3 thành viên góp vốn về việc thúc đẩy thành công lâu dài và bền vững.
Theo đó, được sự chấp thuận của Bộ Tài chính, từ ngày 4/08/2025, Công ty chính thức sử dụng tên thương hiệu mới là MB Life. Việc thay đổi tên thương hiệu không ảnh hưởng đến các quyền lợi, nghĩa vụ và giao dịch của Công ty với khách hàng, đối tác theo các hợp đồng, thỏa thuận đã ký kết. Trong trường hợp cần hỗ trợ liên hệ trực tiếp với Công ty để được giải đáp kịp thời.

CEO Bảo hiểm nhân thọ MB Life Bùi Trung Kiên chia sẻ về ý nghĩa tên thương hiệu mới
Logo “MB Life” thân thiện hơn với người Việt, mang diện mạo mới của một thương hiệu rõ ràng, đủ bản lĩnh để vươn mình mạnh mẽ hơn, đủ thấu cảm để lắng nghe từng nhịp sống của khách hàng, để tiếp tục sứ mệnh “Đồng hành cùng bạn dựng xây hạnh phúc” một cách trọn vẹn nhất.
Thành quả và cam kết trong hành trình mới
Tính đến hết 6 tháng năm 2025, MB Life ghi nhận tổng doanh thu đạt 3.094 tỷ đồng, tăng 48% so với cùng kỳ năm trước, vươn lên nằm trong Top 6 công ty bảo hiểm nhân thọ dẫn đầu thị trường về doanh thu khai thác mới.
Thời gian qua, MB Life tập trung đầu tư vào xây dựng cơ sở hạ tầng trên nền tảng số, đổi mới công cụ và quy trình vận hành nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng với các dự án nổi bật như M-Bro, Core Ebao… Đặc biệt app MBAL Style được Industrie 4.0 Awards trao tặng giải thưởng “Top Doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh năm 2025”.
Tập thể MB Life cùng quyết tâm xây dựng thương hiệu trong giai đoạn mới.
Hàng năm, MB Life đều tổ chức các chương trình chăm sóc khách hàng nhằm nâng cao trải nghiệm, giữ chân khách hàng hiện hữu. Từ tháng 7/2025 đến tháng hết tháng 9/2025, MB Life triển khai chương trình quay số trúng thưởng mang tên “Hành trình hạnh phúc – Quay là trúng” với hơn 60.000 quà tặng và nhiều ưu đãi khi mua mới hoặc tái tục, kết hợp nhiều hoạt động bốc thăm may mắn và tặng quà cho khách hàng trên toàn quốc…
Bên cạnh đó, MB Life cũng nhận được sự ghi nhận với các giải thưởng như Top 10 Doanh nghiệp bảo hiểm uy tín, Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt, Top 10 Doanh nghiệp ESG, Giải thưởng Rồng Vàng, Top Doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh, Top 10 nơi làm việc tốt nhất ngành bảo hiểm nhân thọ…
Đến nay, Công ty đã có trên 500 điểm giao dịch liên kết và hệ thống địa điểm kinh doanh tại nhiều tỉnh thành, với hệ sinh thái sản phẩm đa dạng, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng Việt Nam.

Tập thể MB Life cùng trải nghiệm chơi game tìm hiểu về ý nghĩa logo mới.
Bước sang chặng đường tiếp theo, CEO Bùi Trung Kiên cho hay, MB Life xây dựng lộ trình phát triển kinh doanh mới, cam kết tiếp tục lan tỏa giá trị nhân văn của ngành bảo hiểm và không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, hướng tới lấy khách hàng là trung tâm.
Để hiện thực hóa, MB Life theo đuổi chiến lược mới trong đó tập trung vào việc nâng cao năng lực quản trị; cải tiến, đổi mới hệ sinh thái sản phẩm; củng cố, phát triển và mở rộng kênh phân phối; hiện thực hóa các chiến dịch nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Ngoài ra, MB Life đã và đang sử dụng hiệu quả các công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo (AI), học máy (Machine Learning), dữ liệu lớn (Big Data) vào việc thu thập và phân tích dữ liệu, là nền tảng để xây chiến lược kinh doanh, đưa ra quyết sách điều hành và nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Kể từ 1/7/2025, được sự phê duyệt của Bộ Tài chính, MB Life đã cho ra mắt danh mục sản phẩm mới như “sản phẩm bảo hiểm liên kết chung - An Vui Trọn Đời”, “Bảo hiểm bệnh lý nghiêm trọng” và Giải pháp bảo hiểm đặc biệt mang tên “Phụ Nữ Tỏa Sáng” hiện đang được mở bán trên toàn quốc; Dự án Amazer AI – một tính năng chăm sóc khách hàng mới sẽ mang đến trải nghiệm khác biệt khi có nhu cầu về bảo hiểm nhân thọ. Những hoạt động kể trên là thành quả đến từ việc xây dựng một chiến lược kinh doanh rõ ràng, sáng tạo và quyết tâm, kiên định theo đuổi mục tiêu mới của MB Life.
Cùng với đó, MB Life rất chú trọng xây dựng và phát huy giá trị truyền thống về văn hóa với những chuỗi sự kiện như Amazers’ Time, cuộc thi tìm kiếm nhân sự tiềm năng Hipo, chương trình thu hút thực tập sinh tiềm năng Shine On… được tổ chức thường xuyên tại MB Life.
"Đổi tên thương hiệu không chỉ đơn thuần là thay đổi về mặt nhận diện, mà còn là lời khẳng định cho một giai đoạn phát triển mới – nơi MB Life cam kết tiếp tục lan tỏa giá trị nhân văn của ngành bảo hiểm, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển bền vững để xứng đáng với sự tin tưởng của khách hàng đã, đang và sẽ đồng hành" - CEO Bùi Trung Kiên khẳng định.

Tái cấu trúc mạnh mẽ sản phẩm bảo hiểm nhân thọ
Kinhtedothi - Sáu tháng đầu năm 2025, các DN bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam đã tích cực tái cấu trúc danh mục sản phẩm theo Nghị định 46/2023/NĐ-CP, chuẩn hóa kênh phân phối, đẩy mạnh đầu tư công nghệ và triển khai nhiều hoạt động cộng đồng. Những nỗ lực này không chỉ thúc đẩy tăng trưởng ổn định mà còn góp phần định hình ngành bảo hiểm nhân thọ ngày càng minh bạch, chuyên nghiệp và lấy khách hàng làm trung tâm.

VNI - VINFAST hợp tác tối ưu thời gian chi trả bồi thường
Kinhtedothi - Nhằm đơn giản hóa thủ tục hồ sơ giám định, tối ưu thời gian phê duyệt phương án và chi trả bồi thường cho khách hàng, Tổng Công ty CP Bảo hiểm Hàng không (VNI) đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Vinfast.

Triển vọng tích cực của thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam
Kinhtedothi - Báo cáo mới nhất về thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam cho thấy những triển vọng tích cực của thị trường trong những tháng về cuối năm 2024 khi doanh thu khai thác mới đã quay lại tăng trưởng dương.