Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

McDonald lạc quan về triển vọng kinh doanh tại Việt Nam

Kinhtedothi - Lạc quan trước triển vọng của thị trường Việt Nam, gã khổng lồ trên thị trường thức ăn nhanh toàn cầu – McDonald có kế hoạch mở thêm ít nhất 4 cửa hàng nữa tại TP Hồ Chí Minh vào cuối năm nay.
Nếu kế hoạch này được thực hiện, McDonald sẽ có 9 cửa hàng tại Việt Nam – một bước tăng trưởng đáng kinh ngạc kể từ khi mở cửa nhà hàng đầu tiên năm 2013.

 
Trong cuộc phỏng vấn với trang Nikkei Asian Review, ông Henry Hoàng - Giám đốc điều hành của Good Day Hospitality, công ty nắm quyền sở hữu hoạt động nhượng quyền thương mại của McDonald ở Việt Nam cho biết, đã chọn được địa điểm thuận lợi để mở rộng chuỗi cửa hàng. Hiện, công ty đang tiến hành đào tạo cho đội ngũ nhân viên phục vụ cho các cửa hàng mới.

Sau 2 năm gia nhập thị trường, McDonald tại Việt Nam đã tập trung thiết lập và củng cố chỗ đứng vững chắc trong phân khúc phục vụ đồ ăn ninh của TP Hồ Chí Minh trước khi mở rộng cửa hàng tại các địa phương khác. Theo ông Hoàng, tại một thị trường có khá nhiều thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng thế giới đang hoạt động, chiến lược phát triển lâu dài của McDonald là quản lý chất lượng thực phẩm và chất lượng phục vụ.
Hệ thống các nhà hàng phục vụ đồ ăn nhanh từ nhiều nước trên thế giới đã xuất hiện tại Việt Nam trong khoảng hai chục năm qua với 20 thương hiệu hàng đầu toàn cầu như Pizza Domino, Pizza Hut, KFC, Papa Chicken, Kokekokko…
Sau thành công của “cơm kẹp” – món ăn nhanh mang thương hiệu Việt Nam đầu tiên, các nhà hàng ăn nhanh địa phương vẫn thua ngay trên sân nhà. Điều này đã giúp các thương hiệu ăn nhanh nước ngoài ăn nên làm ra tại một trong những thị trường mới nổi hấp dẫn nhất châu Á với 25% dân số 93 triệu người trong độ tuổi dưới 25. Theo thống kế, mức tăng trưởng bình quân của phân khúc kinh doanh đồ ăn nhanh đạt 18%/năm và quy mô thị trường sẽ đạt khoảng 1,07 tỷ USD vào năm 2017.

Mức tăng trưởng kép đã tạo động lực để con số cửa hàng fast food từ 480 năm 2012 lên mức hơn 1.000 hiện nay. Lotteria của Hàn Quốc hiện có 200 nhà hàng tại 30 thành phố; KFC của Mỹ có 140 tại 19 thành phố, Jollibee của Philippines đã có 50 cửa hàng tại 35 thành phố. Trong khi đó, Burger King - đối thủ trực tiếp của McDonald từ Mỹ đã có hơn 20 cửa hàng, chủ yếu ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Các cửa hàng chuyên kinh doanh pizza nhỏ và công ty giao thức ăn chế biến sẵn tận nhà cũng tăng trưởng lần lượt ở mức 22% và 43%/năm.

Với tiềm năng này của thị trường Việt Nam, không ngạc nhiên khi ông Hoàng lạc quan về triển vọng của McDonald bất chấp sự suy giảm nghiêm trọng doanh số bán hàng tại Mỹ và một số thị trường nước ngoài quan trọng khác.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Amway Việt Nam khánh thành Kho trung tâm triệu đô

Amway Việt Nam khánh thành Kho trung tâm triệu đô

18 Nov, 07:24 PM

Kinhtedothi– Amway Việt Nam vừa chính thức khánh thành Kho trung tâm có diện tích hơn 5.000 m² tại phường Bình Dương, TP Hồ Chí Minh (Bình Dương cũ), với tổng mức chi phí đầu tư và vận hành trong 5 năm ước tính là 12 triệu đô la Mỹ (tương đương 300 tỷ đồng).

Việt Nam nên có tiêu chuẩn vận hành quảng cáo thang máy

Việt Nam nên có tiêu chuẩn vận hành quảng cáo thang máy

18 Nov, 07:16 PM

Kinhtedothi - Kênh quảng cáo qua thang máy đang tiếp cận hàng triệu lượt xem mỗi ngày đang phát triển mạnh, nhưng tiêu chuẩn kỹ thuật và pháp lý hiện chưa được xác lập đầy đủ. Do đó cần có bộ tiêu chuẩn vận hành quảng cáo thang máy trong các chung cư từ học hỏi từ những doanh nghiệp tiên phong...

Da giày đa dạng hóa thị trường tận dụng cơ hội xuất khẩu

Da giày đa dạng hóa thị trường tận dụng cơ hội xuất khẩu

18 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi – Trước bối cảnh nhiều nước áp dụng chính sách thuế quan mới, trong đó có Mỹ, việc triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp trở nên cấp thiết. Điều này sẽ giúp Việt Nam tận dụng tốt hơn những ưu đãi từ EVFTA, qua đó duy trì tăng trưởng và mở rộng thị trường xuất khẩu một cách bền vững cho doanh nghiệp, đặc biệt là ngành da giày – lĩnh vực đang có nhiều lợi thế cạnh tranh.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ