Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Mercedes-Benz trưng bày 5 mẫu xe đua biểu tượng

Kinhtedothi - Hãng sản xuất xe hơi Mercedes-Benz của Đức sẽ kỷ niệm 120 năm ra đời xe thể thao trong năm nay và đó chính là lý do tại sao hãng xe này sẽ trưng bày năm mẫu xe đua nguyên bản và một động cơ của Daimler - là hãng xe mẹ của Mercedes-Benz – tại sự kiện Retromobile 2014 diễn ra từ ngày 5-9/2 tại thủ đô Paris.
Tập trung vào những thành công mang tính lịch sử mà hãng xe Đức giành được ở Pháp, gian trưng bày của Mercedes-Benz sẽ có các mẫu xe mang tính biểu tượng, gồm có chiếc xe đua tham dự giải Mercedes Grand Prix (1914), Mercedes-Benz W 196 R Streamliner (1954), Sauber-Mercedes C 9 (1989), McLaren Mercedes MP4-15 (2000) và Mercedes-Benz DTM C-Class (2009).
Mercedes-Benz DTM C-Class.
Mercedes-Benz DTM C-Class.
Ngoài những mẫu xe này, Mercedes-Benz sẽ còn trưng bày động cơ hai xylanh V của Daimler được sản xuất từ năm 1894.

Mẫu xe đua Mercedes Grand Prix đã giành được được chiến thắng đầu tiên trong lịch sử ngành đua xe tại giải Grand Prix của Pháp diễn ra ở thành phố Lyon năm 1914 trong khi mẫu W 196 R Streamliner đánh dấu sự trở lại của Mũi tên bạc sau Thế chiến thứ hai khi giành chiến thắng kép tại giải Grand Prix năm 1954 ở Reims của Pháp.

Sau vụ va chạm kinh hoàng tại giải Le Mans năm 1955, Mercedes-Benz rút khỏi giải đua xe song đến năm 1989, họ lại cung cấp động cơ cho mẫu Sauber-Mercedes C9, là mẫu xe giành chiến thắng tại giải 24 Hours of Le Mans.

Mẫu xe thứ tư của Mercedes-Benz trưng bày tại Retromobile 2014 là mẫu McLaren Mercedes MP4-15, là mẫu xe Công thức 1 mà David Coulthard lái đã giành chiến thắng trong giải Grand Prix ở Pháp năm 2000.

Cuối cùng, mẫu Mercedes-Benz DTM C-Class là mẫu xe giành chiến thắng trong giải đua DTM 2009 tại Dijon-Prenois.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Game thuần Việt: Kể những câu chuyện Việt bằng công nghệ

Game thuần Việt: Kể những câu chuyện Việt bằng công nghệ

06 Nov, 06:15 PM

Kinhtedothi - Không cần bom tấn triệu đô, không có chiến dịch quảng bá hoành tráng, một tựa game nhỏ được phát triển độc lập “Tiệm phở của Anh Hai” vẫn đủ sức tạo nên “cơn địa chấn” trên mạng xã hội. Sức hút của trò chơi này không chỉ nằm ở yếu tố giải trí, mà còn ở cách kể một câu chuyện rất Việt bằng công nghệ Việt, điều đang mở ra một hướng đi mới cho ngành công nghiệp game và rộng hơn là công nghiệp văn hóa nước nhà.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ