Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Mercedes - Benz Việt Nam triệu hồi hơn 3.600 xe

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hơn 3.600 chiếc Mercedes-Benz gồm dòng C, E, GLC bị triệu hồi vì liên quan đến vấn đề quá tải cầu chì mạch bảo vệ khởi động.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa công bố, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) chính thức thực hiện đợt triệu hồi 3.624 chiếc Mercedes-Benz (bao gồm C200, C250, C300, E200, GLC250 và GLC300) liên quan tới vấn đề quá tải cầu chì mạch bảo vệ khởi động.
 Mercedes - Benz Việt Nam triệu hồi hơn 3.600 xe. Ảnh minh họa.
Những chiếc Mercedes-Benz nằm trong đợt triệu hồi mới nhất này được sản xuất từ tháng 9/2015 đến 2/2017 để kiểm tra, gắn thêm cầu chì cho bộ giới hạn dòng khởi động động cơ nhằm khắc phục hiện tượng quá dòng khi khởi động nhiều lần hay khởi động kéo dài trong trình trạng bộ đề khởi động bị bó cứng do một hư hỏng trước đó.
Các dòng xe nằm trong đợt triệu hồi lần này gồm: C 200 (W205), C 250 (W205), C300 (W205), E 200 (213042 U032P0), GLC 250 4MATIC (253946 R733P1) và GLC 300 4MATIC (253949 R74RP1).
Trong trường hợp đề khởi động động cơ bị bó cứng do xảy ra hư hỏng động cơ trước đó (ví dụ: động cơ bị bó máy do nước vào) nhưng người sử dụng xe cố gắng khởi động lại động cơ, sẽ tạo ra một dòng điện với cường độ cao đi qua bộ giới hạn dòng khởi động.
Việc người lái xe cố gắng khởi động động cơ nhiều lần liên tục hay khởi động kéo dài mặc dù động cơ không quay, dòng điện với cường độ cao có thể làm cho bộ giới hạn dòng khởi động bị quá nhiệt. Trong trường hợp xấu nhất là có thể gây cháy các chi tiết xung quanh và do đó có thể gây cháy xe.
Để khắc phục và phòng ngừa tình trạng trên, hãng sẽ thực hiện việc lắp thêm một cầu chì ở bộ giới hạn dòng khởi động hiện hành cho các xe nằm trong đợt triệu hồi lần này. Khách hàng có xe nằm trong diện triệu hồi có thể đưa xe tới các đại lý được ủy quyền bởi MBV để kiểm tra và sửa chữa.
Quá trình trên sẽ được thực hiện trong thời gian 1 giờ đồng hồ và hoàn toàn miễn phí. Đợt triệu hồi bắt đầu từ ngày 14/5 đến ngày 9/9/2020.