Messi lóe sáng giúp Argentina giành chiến thắng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hàng loạt cơ hội lần lượt trôi qua chân Messi và đồng đội. Tất cả đều không giữ được tỉnh táo, độ chính xác cần thiết để để cụ thể hóa ưu thế về thế trận, và có lúc tưởng phải chấp nhận muối mặt cưa điểm với Iran.

So với trận thắng Bosnia, HLV Sabella đã thay sơ đồ chiến thuật từ 5-3-2 chuyển sang 4-3-3. Argentina triển khai bóng chậm từ bên phần sân nhà. Còn Iran đá khá rắn và áp sát nhanh. Các cầu thủ Iran tập trung với số đông ở phần sân nhà, chơi chặt chẽ, kín kẽ. Messi luôn bị 3-4 cầu thủ Iran theo sát

Phút 19, cơ hội rõ nhất với Argentina từ đầu trận đấu. Di Maria có pha ra chân rất nhanh từ ngay sát vạch 16m50, nhưng bóng đi vọt xà khá đáng tiếc.
Messi lóe sáng giúp Argentina giành chiến thắng - Ảnh 1
Phút 21, thủ môn Haghighi xuất sắc cản phá cú vuốt bóng vào góc xa của Aguero. Chỉ sau đó 3 phút, hậu vệ Rojo trong pha dâng cao tấn công, đánh đầu đưa bóng đi chêch cột dọc.

Argentina gia tăng sức ép đáng kể lên khung thành của Iran. Mặc dù có khá nhiều cơ hội nhưng bàn thắng vấn chưa tới. Những phút cuối, hàng phòng ngự Iran vẫn được tổ chức kín kẽ, tích cực tranh chấp bóng và không ngại va chạm, đã bảo vệ được mành lưới sau 45 phút hiệp 1.

Sang hiệp 2  Iran chủ động chơi phản công.
Messi lóe sáng giúp Argentina giành chiến thắng - Ảnh 2
 Phút 61, Reza tung cú sút từ ngoài vòng cấm, bóng chạm chân hậu vệ Argentina đi đổi hướng. 5 phút sau, Dejagah đón quả tạt từ cánh phải, đánh đầu cực mạnh khiến thủ môn Romero phải dùng đầu ngón tay đẩy bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc.  

Dù tấn công không nhiều nhưng những pha lên bóng của Iran buộc Argentina phải thận trọng trong khâu phòng ngự. Chính các cầu thủ Iran lại là đội chơi ép sân. Gần như Argentina chơi rất bế tắc trước Iran. Messi bị phong tỏa chặt nên chơi rất mờ nhạt.
Messi lóe sáng giúp Argentina giành chiến thắng - Ảnh 3
Đối với Iran, họ làm tất cả những gì có thể để chứng minh rằng kẻ yếu không phải lúc nào cũng là kẻ chiến bại. Chiến thuật phòng ngự kiểu xe bus hai tầng được áp dụng và phát huy hiệu quả trong phần lớn thời gian. Với đội hình lùi sâu, cự ly giữa các vị trí luôn được duy trì ở mức hợp lý và sự tập trung cao độ, Iran đã bịt chặt gần như mọi nẻo đường vào khung thành của thủ môn Haghighi.

 Cuối cùng Messi cũng lóe sáng ở những phút bù giờ cuối cùng. Ở tình huống có bóng ở sát vạch 16m50, Messi đi bóng một nhịp, tung cú cứa lòng đẹp mắt vào góc xa, ấn định chiến thắng 1-0 đầy quý giá cho Argentina. Dù sao cũng rất đáng khen cho Iran, họ đã thể hiện lối đá khiến cho dàn sao hàng đầu thế giới nể sợ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần