Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Metro xây dựng chuỗi cung ứng rau an toàn tại miền Bắc

Kinhtedothi - Công ty Metro Cash & Cary Việt Nam vừa tổng kết Dự án “Xây dựng chuỗi giá trị rau an toàn tại miền Bắc Việt Nam”.
Sau 3 năm thực hiện, dự án đã góp phần liên kết các hộ nông dân nhỏ trồng rau an toàn với kênh phân phối hiện đại, nâng cao giá trị nông sản và cung cấp rau an toàn cho người tiêu dùng các tỉnh miền Bắc.

“Từ năm 2005, chúng tôi đã xây dựng một hệ thống cung ứng rau theo tiêu chuẩn thực hành nông nghiệp tốt tại Đà Lạt. Tuy nhiên, không phải loại rau nào cũng có thể thu hoạch quanh năm tại đây. Hơn nữa, nhiều sản phẩm Trung Quốc xâm nhập thị trường miền Bắc với giá thành rất thấp, trong khi việc vận chuyển rau sạch từ Đà Lạt ra các tỉnh phía Bắc lại mất nhiều thời gian, chi phí vận chuyển và bảo quản” - Ông Philippe Bacac - Tổng giám đốc Metro Cash & Carry Việt Nam cho biết.
Cánh đồng rau sạch nằm trong dự án tại Mộc Châu (Ảnh: Hoa Thanh).
Cánh đồng rau sạch nằm trong dự án tại Mộc Châu (Ảnh: Hoa Thanh).
Dự án “Xây dựng chuỗi giá trị rau an toàn tại miền Bắc Việt Nam” do Metro Cash & Cary Việt Nam phối hợp với Công ty Fresh Studio thực hiện từ tháng 9/2010 đến tháng 5/2013 được sự hỗ trợ của Đại sứ quán Hà Lan với tổng giá trị cam kết đầu tư lên tới gần 1 triệu Euro (tương đương 28 tỷ đồng). Hiện mạng lưới nhà cung cấp và các hộ nông dân tại các tỉnh Đồng bằng sông Hồng cũng như các hộ nông dân nghèo ở khu vực miền núi phía Bắc đã được phát triển mạnh để đảm bảo nguồn cung cấp được liên tục quanh năm. Tham gia dự án gồm gần 120 nông dân chia thành 6 nhóm, sản xuất trên 30 chủng loại sản phẩm và cung cấp ra thị trường 20 tấn rau/ngày. 

Dự án đã kết hợp chặt chẽ với các trung tâm nghiên cứu nông nghiệp, viện nghiên cứu, các cơ quan của nhà nước… tập huấn cho nông dân kiến thức nông nghiệp và kỹ thuật canh tác. Các kỹ sư nông nghiệp và Công ty Metro cũng đưa ra khối lượng cung ứng mục tiêu hàng năm cho nông dân và nhà cung cấp để đưa vào kế hoạch trồng trọt. 

Sau 3 năm làm việc với Metro và đối tác của dự án, các hộ nông dân nhỏ đã nhìn thấy được cơ hội sản xuất rau an toàn. Các hộ nông dân hiện nay đã mạnh dạn đầu tư mở rộng trang trại, đầu tư trang thiết bị đóng gói, các dụng cụ chuyên dụng và thậm chí cả xe tải chuyên chở. Sản lượng rau sạch tiêu thụ ngày càng tăng và hiện nay các sản phẩm còn được cung cấp vào các siêu thị, và cửa hàng ngoài hệ thống Metro.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Diễn đàn xác lập mô hình tăng trưởng mới giai đoạn 2026–2030, định hướng đến 2045

Diễn đàn xác lập mô hình tăng trưởng mới giai đoạn 2026–2030, định hướng đến 2045

07 Jul, 02:21 PM

Kinhtedothi - Trong kỷ nguyên vươn mình của đất nước, giai đoạn 2026 – 2030 được Đảng và Nhà nước nhận định là giai đoạn đặc biệt quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội. Xác lập mô hình tăng trưởng mới không chỉ là yếu tố cấp thiết mà còn là bước đi xác định phương hướng, chiến lược cho tương lai lâu dài.

EVNNPC: Hoàn thành tốt nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2025

EVNNPC: Hoàn thành tốt nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2025

07 Jul, 01:41 PM

Kinhtedothi - Trong 6 tháng đầu năm 2025, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch do EVN giao, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục phục vụ phát triển kinh tế – xã hội và đời sống nhân dân tại 27 tỉnh, thành phố miền Bắc.

DBV đánh dấu giai đoạn phát triển chiến lược với thương hiệu mới

DBV đánh dấu giai đoạn phát triển chiến lược với thương hiệu mới

05 Jul, 04:26 PM

Kinhtedothi - Công ty CP Tập đoàn Bảo hiểm DBV (DBV) đã tổ chức “Lễ công bố thương hiệu mới”. Sự kiện đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong lộ trình tái cấu trúc toàn diện và chuyển mình trở thành một trong những doanh nghiệp (DN) bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ