MICE EXPO 2025 gắn kết di sản và công nghệ thu hút khách cao cấp
Kinhtedothi - Nhân Ngày Du lịch thế giớ, sáng ngày 26/9, Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA), Câu lạc bộ Du lịch MICE Việt Nam (Vietnam MICE Club - VMC) tổ chức sự kiện kết nối kinh doanh du lịch MICE 2025 (MICE EXPO 2025).
Với chủ đề "Di Sản và Công Nghệ động lực phát triển du lịch MICE Việt Nam trong kỷ nguyên mới", MICE EXPO 2025, thu hút 800 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia kết nối kinh doanh. Trong thời gian diễn ra sự kiện các doanh nghiệp du lịch đã tham gia các hoạt động xúc tiến Business Matching B2B để trao đổi về sản phẩm, hình thành nhóm mua lớn và ký kết hợp đồng hợp tác; diễn đàn phát triển du lịch MICE Việt Nam; trải nghiệm công nghệ (Tech zone): giới thiệu các nền tảng số chuyên biệt cho Du lịch nói chung và Du lịch MICE nói riêng.

Các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế tham gia MICE EXPO 2025 kết nối kinh doanh phát triển du lịch MICE. Ảnh: Hoài Nam
Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch Chi hội Du lịch MICE Nguyễn Đức Anh cho biết, MICE là một loại hình du lịch kết hợp giữa hội họp, hội thảo, hội nghị, khen thưởng và triển lãm của các doanh nghiệp dành cho cán bộ, nhân viên và đối tác.
Vietnam MICE Expo 2025 không chỉ là nơi giao thương, mà còn là cầu nối đưa di sản Việt Nam vươn tầm thế giới thông qua công nghệ. Qua đó, doanh nghiệp MICE tạo ra những sản phẩm vừa mang đậm bản sắc dân tộc, vừa đáp ứng tiêu chuẩn toàn cầu.
Nhìn nhận lợi ích mà loại hình du lịch MICE mang lại cho ngành du lịch thông qua công nghệ số, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Hà Văn Siêu thông tin, MICE là loại hình du lịch phát triển mạnh mẽ của du lịch Việt Nam. Báo cáo của Tổ chức du lịch thế giới cho thấy, năm 2025, doanh thu của loại hình du lịch này trên toàn cầu đạt 1400 tỷ USD, trong đó khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đóng vai trò then chốt và Việt Nam đang là điểm đến tiềm năng của MICE trong khu vực.

Hiện Việt Nam đang thúc đẩy mạnh mẽ việc áp dụng công nghệ 4.0 vào hoạt động sản xuất, kinh doanh, MICE 2025 với chủ đề "Di Sản và Công Nghệ động lực phát triển du lịch MICE Việt Nam trong kỷ nguyên mới", không chỉ là thông điệp quảng bá mà là chiến lược hành động cụ thể cho ngành MICE Việt Nam trong kỷ nguyên mới.
"Công nghệ giúp ngành du lịch không chỉ tối ưu hóa các hoạt động tổ chức sự kiện mà còn bảo tồn phát huy các giá trị di sản văn hóa, thông qua việc số hóa các dữ liệu lịch sử, cho đến việc sử dụng các công nghệ thực tế ảo để tái hiện các giá trị di sản văn hóa. Đồng thời, hỗ trợ quản trị, kết nối gia tăng giá trị trải nghiệm và quảng bá sản phẩm tới thị trường" - ông Hà Văn Siêu nhấn mạnh

Tìm cách “chắp cánh” cho du lịch MICE Hà Nội bay cao
Kinhtedothi - Du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, sự kiện…) được đánh giá là sản phẩm tạo nguồn thu lớn. Tuy nhiên, để loại hình du lịch này thực sự phát huy tiềm năng hút khách cao cấp đòi hỏi Hà Nội cần có chính sách kêu gọi đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp (DN) xây dựng, đổi mới nâng cấp tour.

Nâng chất dịch vụ để Việt Nam thành trung tâm du lịch MICE quốc tế
Kinhtedothi - Với khung cảnh thiên nhiên hấp dẫn, cơ sở vật chất tương đối tốt, du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo) ở Việt Nam hiện phát triển nhanh chóng. Phát huy những lợi thể đó Việt Nam đang nỗ lực định vị thương hiệu trở thành trung tâm du lịch MICE của thế giới.

MICE EXPO 2024 tạo thêm cơ hội phát triển du lịch MICE
Kinhtedothi - Ngày 30/8, Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) và Câu lạc bộ Du lịch MICE Việt Nam (VMC) đã tổ chức thông tin về sự kiện kết nối kinh doanh du lịch MICE (du lịch hội nghị, hội thảo) 2024 với tên gọi MICE EXPO 2024.