Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

MICE EXPO 2024 tạo thêm cơ hội phát triển du lịch MICE

Kinhtedothi - Ngày 30/8, Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) và Câu lạc bộ Du lịch MICE Việt Nam (VMC) đã tổ chức thông tin về sự kiện kết nối kinh doanh du lịch MICE (du lịch hội nghị, hội thảo) 2024 với tên gọi MICE EXPO 2024.

Theo đó, ngày 27/9 tới đây, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia sẽ diễn ra MICE EXPO 2024, dự kiến sẽ có 500 doanh nghiệp, 800 đại biểu tham dự. Tại sự kiện, các doanh nghiệp du lịch sẽ tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại  với sự gặp gỡ của 150 người bán (Sellers) là các khách sạn, du thuyền, điểm đến, địa điểm tổ chức sự kiện, sân golf, nhà cung cấp trang thiết bị sự kiện, quà tặng và 500 người mua (Buyers) là đại diện các công ty du lịch, công ty sự kiện, công ty truyền thông.

Đồng thời Hiệp hội du lịch Việt Nam tổ chức Diễn đàn phát triển du lịch MICE Việt Nam do với sự tham gia của khoảng 300 đơn vị, doanh nghiệp. Hoạt động khảo sát – xây dựng sản phẩm và tổ chức giải VMC Golf Cup 2024 để tạo sản phẩm du lịch MICE kết hợp với thể thao, diễn ra vào ngày 28-29/9 tại Hạ Long (Quảng Ninh).

Đại diện VMC thông tin về các hoạt động tại MICE EXPO 2024. Ảnh: Hoài Nam

Tổng Thư ký Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Quốc Trí cho biết,  với chủ đề Việt Nam – Điểm đến xanh của du lịch MICE” , ban tổ chức MICE EXPO 2024 mong muốn hướng đến các đối tác tiềm năng điểm đến du lịch xanh của Việt Nam. Đồng thời, nêu cao trách nhiệm của cộng đồng du lịch như điểm đến, lữ hành và du khách cần chung tay xây dựng điểm đến xanh, bảo vệ môi trường, hạn chế rác thải.

Chủ tịch Câu lạc bộ MICE Việt Nam Nguyễn Đức Anh chia sẻ , du lịch MICE đang mang đến tiềm năng lớn cho du lịch Việt Nam nhưng khai thác thế nào, hiệu quả ra sao vẫn đang cần sự đánh giá của các thị trường bởi nhiều doanh nghiệp Việt Nam mới chập chững làm du lịch MICE nên còn nhiều vấn đề bất cập.

Tại sự kiện MICE EXPO, Ban tổ chức sẽ mời một số đối tác nước ngoài đang là thị trường tiềm năng lớn của Việt Nam như Hàn Quốc, Thái Lan… để trao đổi thông tin hai chiều và chia sẻ kinh nghiệm về việc kinh doanh loại hình du lịch này.

MICE EXPO 2024 được tổ chức với mục đích thúc đẩy phát triển du lịch MICE  tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của du lịch Việt Nam, góp phần phát triển du lịch Việt Nam nhanh, bền vững, MICE EXPO 2024 là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch và đối tác cung cấp dịch vụ gặp gỡ, trao đổi thông tin, tìm hiểu xu hướng thị trường, sản phẩm, mở rộng liên doanh, liên kết, ký kết hợp đồng hợp tác trong lĩnh vực du lịch MICE.

Đồng thời MICE EXPO 2024 cũng tạo diễn đàn trao đổi về tầm nhìn, đánh giá những cơ hội, thách thức để phát triển du lịch MICE tại Việt Nam theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả, bền vững, gắn với định hướng chuyển đổi xanh, chuyển đổi số của du lịch Việt Nam.

 

Nâng chất du lịch MICE, thêm cơ hội hút khách

Nâng chất du lịch MICE, thêm cơ hội hút khách

Hà Nội: "Mặc áo mới" cho du lịch MICE

Hà Nội: "Mặc áo mới" cho du lịch MICE

Khơi thông du lịch MICE, mở lối hút khách cao cấp

Khơi thông du lịch MICE, mở lối hút khách cao cấp

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội và cách dựng xây giá trị văn hoá dài hạn

Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội và cách dựng xây giá trị văn hoá dài hạn

22 Dec, 03:34 PM

Kinhtedothi - Được tổ chức liên tục từ năm 2018, Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội từng khởi đầu với quy mô và không gian còn khiêm tốn, nhưng đến năm 2025 đã cho thấy một bước chuyển rõ nét trong cách tổ chức, khi giá trị của lễ hội không còn được đo chủ yếu bằng số gian hàng hay lượng khách, mà bằng khả năng tạo ra trải nghiệm văn hoá và kết nối các chủ thể khác nhau trong đời sống đô thị.

Ẩm thực Hà Nội: Từ di sản văn hóa đến tài sản của công nghiệp sáng tạo

Ẩm thực Hà Nội: Từ di sản văn hóa đến tài sản của công nghiệp sáng tạo

22 Dec, 01:56 PM

Kinhtedothi – Sau nhiều năm kiên trì nhận diện, bảo tồn và phát huy, ẩm thực Hà Nội đang từng bước khẳng định vị trí như một nguồn lực quan trọng trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa của Thủ đô. Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025 là dịp nhìn lại chặng đường đó, nơi các chủ thể từ quản lý, báo chí, doanh nghiệp đến cộng đồng cùng gặp nhau để khẳng định một cách tiếp cận nhất quán: đưa ẩm thực từ giá trị truyền thống trở thành tài sản văn hóa có khả năng tạo sinh kế và lan tỏa bền vững.

Đánh thức kho tàng di sản, tạo lực đẩy cho du lịch bền vững Tuyên Quang

Đánh thức kho tàng di sản, tạo lực đẩy cho du lịch bền vững Tuyên Quang

22 Dec, 01:28 PM

Kinhtedothi - Sở hữu hệ thống di sản văn hóa đồ sộ cùng không gian thiên nhiên đặc sắc, Tuyên Quang đang chuyển từ tư duy “giữ gìn” sang “đánh thức” di sản, coi đây là nguồn lực quan trọng để phát triển du lịch bền vững, nâng cao sinh kế cộng đồng và định hình vị thế mới trên bản đồ du lịch quốc gia.

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội: Mở không gian cho ẩm thực Thủ đô

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội: Mở không gian cho ẩm thực Thủ đô

22 Dec, 11:04 AM

Kinhtedothi - Không còn bó hẹp trong không gian làng nghề hay những con phố mang tên món ăn, tại Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội 2025, các giá trị ẩm thực truyền thống tiếp tục được trình diễn, kể chuyện và tương tác trực tiếp với công chúng, cho thấy một hướng đi rõ nét trong phát triển công nghiệp văn hóa của Thủ đô.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ