Miền Bắc chấm dứt nắng nóng, trời dịu mát

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tin từ Trung tâm Dự báo KTTV T.Ư cho biết, hôm nay (20/3), đợt nắng nóng trong những ngày qua tại Bắc Bộ sẽ chấm dứt, trời dịu mát, trưa và chiều nắng nhẹ. Nhiệt độ toàn vùng trong khoảng từ 20 độ đến 33 độ C.

Ngoài ra, hiện nay ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo khoảng gần sáng và sáng 21/3 có khả năng ảnh hưởng yếu đến thời tiết các tỉnh phía Đông Bắc Bộ.
Miền Bắc chấm dứt nắng nóng, trời dịu mát - Ảnh 1
Ảnh minh họa
Được biết, trong 3 ngày vừa qua (17-19/3), do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp phía Tây phát triển và mở rộng về phía Đông với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ở các tỉnh vùng núi phía Tây Bắc Bộ và vùng núi các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế đã xảy ra nắng nóng trên diện rộng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ, có nơi trên 38 độ C.

Khu vực Đông Bắc Bộ, hôm nay trời nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm có mưa và mưa nhỏ rải rác. Gió Đông Nam, gần sáng và sáng mai chuyển gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Nhiệt từ 20-29 độ C, vùng núi có nơi 30-32 độ C. Đối với khu vực Hà Nội, thời tiết trong ngày dịu mát, trời nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ; đêm có mưa và mưa nhỏ. Nhiệt độ dao động trong khoảng từ 20-28 độ C.

Trong khi đó, phía Tây Bắc Bộ mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa. Gió nhẹ. Nhiệt độ dao động từ 18-32 độ C, riêng Tây Bắc 33-35 độ C.

Cũng như các tỉnh miền Bắc, các tỉnh Bắc Trung Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng; phía nam mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa. Gió nhẹ. Nhiệt độ từ 22-31 độ C, phía Nam có nơi 33-35 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa. Gió nhẹ. Nhiệt độ dao động trong khoảng từ 22-33 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên cùng chung hình thái thời tiết mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa. Gió nhẹ. Nhiệt độ dao động trong khoảng từ 22-33 độ C.

Trong khi đó, tại các tỉnh phía Nam, thời tiết chủ đạo là ngày nắng, đêm không mưa. Ban ngày trời khá oi bức, riêng miền Đông Nam Bộ xuất hiện nắng nóng cục bộ. Nhiệt độ cao nhất trong ngày đạt 35 độ C, riêng miền Đông có nơi trên 35 độ C.

Trong khi đó, các Nam Bộ mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa. Gió Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ trong khoảng từ 22 độ C đên 35 độ C.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần