Miền Bắc mưa lớn trên diện rộng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tin từ Trung tâm Dự báo KTTV T.Ư cho biết, hôm nay (8/9) do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi một bộ phận áp cao lục địa ở phía Bắc nên ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

Kinhtedothi - Tin từ Trung tâm Dự báo KTTV T.Ư cho biết, hôm nay (8/9) do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi một bộ phận áp cao lục địa ở phía Bắc nên ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

 
Miền Bắc mưa lớn trên diện rộng - Ảnh 1
Riêng khu vực Hà Nội, hiện ở phía Bắc khu vực Hà Nội đang tồn tại những đám mây đối lưu phát triển và gây mưa cho khu vực này. Trong những giờ tới những đám mây dông này sẽ tiếp tục di chuyển về phía trung tâm Thủ đô Hà Nội, tiếp tục gây mưa dông cho khu vực Hà Nội và các vùng lân cận. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh.

Trung tâm Dự báo KTTV T.Ư cảnh báo, do mưa lớn trên các sông thuộc khu vực Bắc Bộ có khả năng xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 2-5m từ ngày 7-9/9. Lũ quét và sạt lở đất có nguy cơ cao xảy ra ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại một số tỉnh: Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Bắc Cạn, Bắc Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn.

Đối với các tỉnh ven biển Trung Bộ, ngày hôm nay (8/9), nắng nóng ở sẽ dịu dần, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Thời tiết các vùng trên cả nước ngày và đêm 8/9 cụ thể, phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, ngày có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông, đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ trong khoảng từ 22 đến 31 độ C. Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, ngày có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông, đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ trong khoảng từ 24 đến 31 độ C.

Khu vực Hà Nội nhiều mây, ngày có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông, đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, cao nhất từ 28-31 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C, cao nhất từ 33-36 độ C. Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C, cao nhất từ 33-36 độ C.

Khu vực Tây Nguyên mây thay đổi, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C, cao nhất từ 29-32 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, cao nhất từ 30-33 độ C.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần